ข่าว

ป้องโควิด-19 เล็งขยายเวลา "เกณฑ์ทหาร"'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห. ถกรับมือ เกณฑ์ทหาร ป้องโควิด-19 เล็งขยายเวลา วอน กองเชียร์ ให้กำลังใจที่บ้าน

 

               กห. ถกรับมือ "เกณฑ์ทหาร" ป้องโควิด-19 เล็งขยายเวลา ลดแออัด วอน "กองเชียร์" ให้กำลังใจที่บ้าน

 

อ่านข่าว สื่ออ้างทหารเกาหลีเหนือเสียชีวิต 180 นายจากโรคโควิด-19

 

               เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2563 มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมลคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมหารือร่วมกับทุกเหล่าทัพ และ พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19  เพื่อรองรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ในวันที่ 1-12 เม.ย.นี้ โดยจะมีชายไทยเข้ารับการตรวจเลือกในปีนี้ประมาณ 100,000 คน

 

               โดย พล.อ.ชัยชาญ ได้เชิญเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มาชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน และแนวโน้มจะแพร่ระบาดต่อไปในอนาคต ตลอดถึงวิธีการปฏิบัติตัว แนวทางการรับมือ และกิจกรรมต่างๆ ที่ควรจะยกเลิกในห้วงดังกล่าว 

 

               โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า จะไม่มีการเลื่อนการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 แต่อาจจะขยายเวลาในการตรวจเลือกเกณฑ์ทหารเพิ่มขึ้นเพื่อลดความแออัด และเพิ่มเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ตลอดจนไม่ใช้สถานที่ปิดเป็นการตรวจเลือก

 

               ในขณะที่ญาติ และผู้ปกครอง จะขอความร่วมมือไม่ให้เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือก แต่หากจำเป็นต้องมาจะจัดสถานที่ให้พักคอยนอกพื้นที่หน่วยตรวจเลือก สำหรับคนยื่นผ่อนผัน จะมีแนวทางดำเนินการรวดเร็วขึ้น

 

               นอกจากนี้ให้แต่ละหน่วยตรวจเลือกทหาร ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกระทรวงสาธารณสุข คือ วัดไข้ทุกคนที่ผ่านเข้าไปในหน่วยตรวจเลือก บริการเจลล้างมือ ในขณะที่สัสดี และคณะกรรมการตรวจเลือกฯ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ