ข่าว

(คลิป) วิษณุ เผย "อดีตนายกฯ" พักบ้านหลวง มีระเบียบรองรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "วิษณุ" เผย ชวน ยื่นศาล ปมบ้านพักบิ๊กตู่ เป็นเรื่องกองทัพบก ระบุ อดีตนายกฯ ก็เคยอยู่บ้านหลวง มีระเบียบรองรับ

 

               "วิษณุ" เผย "ปธ.สภา" ยื่นศาล ปม "บ้านพักบิ๊กตู่" เป็นเรื่อง "กองทัพบก" ชี้ ถ้ามีข้อยกเว้น ไม่ใช่เพิ่งมีตอนนี้ ระบุ อดีตนายกฯ ก็เคยอยู่บ้านหลวง มีระเบียบรองรับ

 

อ่านข่าว "ชวน" ส่งศาลรธน.​ตีความ "นายกฯ" พักบ้านทหาร

 

               เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2563 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงหรือไม่ตามรัฐธรรมนูญ 

 

               กรณียังอาศัยอยู่บ้านพักของราชการตามที่ฝ่ายค้านส่งเรื่องเข้ามาว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าว หลังจากนี้ศาลก็จะสั่งว่ารับหรือไม่รับเรื่องไว้พิจารณา ถ้ารับก็จะส่งสำเนาคำร้องมาให้นายกฯ พื่อชี้แจงภายในเวลาตามที่ศาลกำหนด

 

               เมื่อถามว่า กรณีเช่นนี้ไม่ต้องไต่สวนใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบแล้วแต่ศาลอาจจะต้องไต่สวนเพราะมีข้อเท็จจริงอยู่ว่า อยู่จริงหรือไม่ อยู่ได้ด้วยเหตุใด มีกฎระเบียบอะไรให้อยู่หรือเปล่า มันอยู่ที่คำให้การ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของข้อกฎหมายอย่างเดียวแต่มีเป็นเรื่องของข้อเท็จจริงด้วย

 

               เมื่อถามว่า กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นนายกฯ มีข้อยกเว้นอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของทางกองทัพบก และถ้ามีข้อยกเว้นก็ไม่ใช่เพิ่งมามีตอนนี้ แต่ว่ามีมาตั้งแต่ก่อนที่จะอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ในอดีตเคยมีนายกฯ อยู่บ้านพักหลวงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มี และมันก็มีระเบียบของมันอยู่

 

               เมื่อถามว่า จริงๆ แล้ว นายกฯ สามารถอยู่ที่บ้านพิษณุโลกได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า อยู่ได้ แต่ที่ผ่านมามีการซ่อมบ้านพิษณุโลกจึงไม่สะดวกหลายอย่าง เมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามา สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็คิดว่าจะให้ใช้ที่นั่น แต่ต้องซ่อมอยู่นานและบังเอิญช่วงนั้นมีการชุมนุมจึงคิดว่าไม่ปลอดภัยเพราะขนาดทำเนียบฯ ยังถูกปิดล้อม

 

               อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องของสำนักเลขาธิการนายกฯ กับ ทางกองทัพบก จะต้องชี้แจง อย่างไรก็ตามตอนนี้ที่บ้านพิษณุโลกซ่อมแซมเสร็จแล้วแต่ก็ไม่สะดวกที่จะใช้ ส่วนจะไม่สะดวกอย่างไรต้องถามคนที่จะอยู่ ไม่เป็นไรเขาก็ต้องชี้แจงไป แต่จะชี้แจงได้หรือไม่ตนไม่รู้เพราะไม่เคยไปดูระเบียบเหล่านี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ