ข่าว

"บิ๊กตู่" หยอก "บิ๊กป้อม" ช่วยจัดการ "ปชป."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" หยอก "บิ๊กป้อม" ให้ไปช่วยบริหารจัดการ "ปชป." ด้าน "จุรินทร์" หัวเราะรับลูก "ยินดี มาช่วยหน่อยก็ดี"

 

 

          เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ การประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ เป็นประธาน ซึ่งใช้ระยะเวลายาวนาน​จนถึง​ 15.00 น.​ ส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการหารือกันถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19​ โดยนายกฯค่อนข้างเครียดกับเรื่องนี้​ โดยได้ให้แต่ละกระทรวงเปิดใจในการเสนอแนะแนวทางที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19​ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข​กับกระทรวงพาณิชย์​ ก่อนจะมีการให้ตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อยกระดับให้เป็นศูนย์ระดับชาติอย่างแท้จริง​ โดยศูนย์นี้มีนายกฯเป็นประธาน​

 

          ทั้งนี้ ในที่ประชุม​ ครม.ไม่มีการพูดถึงเรื่องปัญหาการขายและการกักตันหน้ากากอนามัยที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้​ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ เองก็ไม่ได้พูดอะไรถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

 

         อย่างไรก็ตาม​ ระหว่างที่​ ครม.พักรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน​ นายกฯได้กล่าวหยอกล้อกับ​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ ว่าให้ไปช่วยบริหารจัดการพรรคประชาธิปัตย์ให้หน่อย​ ทำให้​ พล.อ.ประวิตร​ และนายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรี​ รมว.พาณิชย์​ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ที่นั่งอยู่ด้วยหัวเราะ​​ โดยนายจุรินทร์ ได้หยอกกลับไปว่า​ "ยินดีครับ​ มาช่วยหน่อยก็ดี​" อย่างไรก็ตาม​ นายจุรินทร์ ยังได้อธิบายเรื่องนี้ว่า​ ปกติของพรรคประชาธิปัตย์ เวลาจะตัดสินใจในนามพรรค ต้องขอมติจากที่ประชุมพรรค​ โดยบรรยากาศในวงสนทนาเป็นไปด้วยดี​ ไม่ได้เคร่งเครียดแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ