ข่าว

"สนธิรัตน์" ขออย่าโยงปมกักตุน "หน้ากาก" กับ พปชร.​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" ขออย่าโยงปมกักตุนหน้ากากอนามัยกับ พปชร.​ เหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล​ ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่น​

 

               "สนธิรัตน์" ขออย่าโยงปมกักตุนหน้ากากอนามัยกับ พปชร.​ เหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล​ ระบุ​ พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่น​ ปมพายเรือให้โจรเป็นแค่ความเห็นบางส่วน ปชป.​ อบรม​ "สิระ" มีปัญหาต้องคุยในบ้านก่อน

 

อ่านข่าว "สาธิต" ฟันไม่เลี้ยง จนท.สธ. กักตุน "หน้ากากอนามัย"

 

               เมื่อเวลา​ 08.45 น. วันที่ 10 มี.ค.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน​ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงกรณีมีคนแอบอ้างว่าเป็นคนสนิท​ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ ไปกักตุนหน้ากากอนามัย​ ว่า​ ต้อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดไปแล้วว่าต้องไปตรวจสอบว่าใครถูกหรือผิดโดยไม่มีละเว้น แต่ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เรื่องนี้จะกระทบกับพรรค​ พปชร.หรือไม่​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่าไปยุ่งกับพรรค​ เพราะพรรคไม่ทราบเรื่องเหล่านี้ เป็นเรื่องของตัวบุคคลที่ไปอ้างถึงความเกี่ยวข้องกับบุคคลต่างๆ ซึ่งต้องไปพิสูจน์ตามกระบวนการกฎหมายต่อไป 

 

               เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะมีการพูดคุยกันในที่ประชุมพรรค​พปชร.หรือไม่​ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า คงจะมีการสอบถามกันบ้าง แต่​ ร.อ.ธรรมนัสได้มีการชี้แจงไปบ้างแล้ว ซึ่งเราต้องรอให้ข้อเท็จจริงปรากฏว่าเป็นอย่างไรวันนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน

 

               เมื่อถามว่า​ เรื่องนี้จะทำให้มาถึงเรื่องการปรับครม.หรือไม่​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่น ยังร่วมกันทำงานในภาวะแบบนี้ต้องผนึกกำลังกัน ทั้งโลกไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยที่ต้องประสบภาวะความยากลำบาก​ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม​  ความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลเองอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร

 

               เมื่อถามย้ำว่า​ พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้มีการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่โดยหลักการที่พูดคุยเบื้องต้น เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่

 

               เมื่อถามว่า​ จะมีปัญหาเรื่องการทำงานร่วมกันหรือไม่ เพราะใช้คำรุนแรงถึงขั้นว่าจะไม่พายเรือให้โจรนั่ง​ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า อย่าไปยึดอะไรมาก เราค่อยๆ ดูสถานการณ์กันไป คิดว่าเรื่องนี้เป็นการแสดงความรู้สึกของบางส่วนเท่านั้น​ เพราะข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน

 

               เมื่อถามถึงกระแสข่าว​ ร.อ.ธรรมนัสจะยื่นหนังสือลาออกจากรัฐมนตรี​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้จริงๆ เมื่อถามว่า​ เรื่องดังกล่าวกระเทือนภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐบาลหรือไม่ หาก​ ร.อ.ธรรมนัสยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกประเด็น เพราะต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ตนไม่สามารถไปตัดสินอะไรได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ

 

               เมื่อถามถึงกรณีนายสิระ​ เจนจาคะ​ ส.ส.กทม.​ พรรค​ พปชร.ออกมาเรียกร้องให้​ ร.อ.ธรรมนัสรับผิดชอบด้วยการลาออกจากรัฐมนตรี​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า อยู่ด้วยกันก็ต้องค่อยๆ คุยกัน เรื่องในพรรคเวลามีความคิดเห็นที่แตกต่างกันจะต้องคุยกันก่อน ตนพูดเสมอว่าความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันเราต้องหารือกันก่อน เวลามีอะไรตนอยากให้คุยกันในบ้านก่อน เพราะสามารถทำให้พูดคุยกันได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณปรับ​ ครม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ