ข่าว

พาณิชย์ ลั่น เอาผิดคนเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าเป็นใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.พาณิชย์" ลั่นเดินหน้าดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด คนเกี่ยวข้องตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ขณะที่ "กรมการค้าภายใน" ชี้ที่อ้างมีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ไม่น่าเป็นจริง

 

 

         คืบหน้าหลังมีบุคคลใกล้ชิดรัฐมนตรีมีเอี่ยวขบวนการกักตุกหน้ากากอนามัย จากการเปิดปมของเพจดังนั้น

 

         ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค. 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีมีข่าวว่ามีบุคคลที่อ้างว่ารู้จักกับคนสนิทรัฐมนตรีกักตุนหน้ากากอนามัยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเร่งตรวจสอบแล้ว

       อ่านข่าว : ส่องประวัติ "พิตตินันท์ รักเอียด" รับเผือกร้อน..อมหน้ากากฯ

 

 

         "และผมขอยืนยันว่า จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม " รมว.พาณิชย์ กล่าว

 

พาณิชย์ ลั่น เอาผิดคนเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าเป็นใคร

        ด้านนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบแล้วตั้งแต่เช้าวันที่ 9 มี.ค. 2563 แต่อยากให้สังคมพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพราะเท่าที่ตรวจสอบบุคคลที่ตกเป็นข่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์ และยืนยันได้ว่าสินค้าที่ส่งออกจากโรงงาน ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.2563 เป็นต้นมา ไม่มีหลุดรอดไปที่ไหนอย่างแน่นอน

 

     พาณิชย์ ลั่น เอาผิดคนเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าเป็นใคร

 

        "กรมการค้าภายใน มีรายชื่อทั้งหมดว่าเมื่อออกจากโรงงานแล้ว ถูกส่งไปที่ใดบ้าง หลังจากที่ได้เข้าไปบริหารจัดการหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้วันละ 1.2 ล้านชิ้น แต่ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์จะรู้เฉพาะในส่วนที่ปันส่วนออกมาจากโรงงานวันละ 600,000 ชิ้นเท่านั้น" นายวิชัย กล่าว

 

พาณิชย์ ลั่น เอาผิดคนเอี่ยวกักตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าเป็นใคร

 

         ส่วนกรณีที่มีคลิประบุว่ามีหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นเตรียมส่งออกไปประเทศจีนนั้น อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะโรงงานในไทยที่ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) มี 11 โรงงาน กำลังการผลิตรวมกันวันละ 1.2 ล้านชิ้น หรือเดือนละ 36 ล้านชิ้น เท่ากับว่าถ้าการมีสต็อกสินค้ามากขนาดนั้น อาจต้องใช้เวลาเป็นปี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ