ข่าว

"ลดาวัลลิ์"เปิดตัวพรรคเสมอภาค ขออยู่ข้างประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งพรรคใหม่ "เสมอภาค" อุบขั้วทางการเมือง ขออยู่ข้างประชาชน ยึดพะเยาเป็นฐานที่มั่น ไม่หวั่นเจ้าถิ่น ลั่นประชาชนเป็นเจ้าของพื้นที่ นักการเมืองมาเพียงครั้งคราว 

 

8 มีนาคม 2563 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์  แถลงเปิดตัวพรรคเสมอภาค ภายหลังลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมพร้อมประกาศเจตนารมณ์ รวมพลังสร้างชาติ พลิกฟื้นเศรษฐกิจสร้างชีวิตใหม่สร้างความ "เสมอภาค"  ละรักษาความปลอดภัย

 

อ่านข่าว  เพศสภาพไม่ใช่ข้อจำกัด "รุ่นใหม่เพื่อไทย"ปลุกพลังเท่าเทียม 

 

นางลดาวัลลิ์ ระบุว่า ตนถือฤกษ์วันพระและวันสตรีสากล แถลง เจตนารมณ์แก้ไขวิกฤตบ้านเมือง พร้อมย้ำว่าตนไม่เคยซื้อเสียง และไม่เคยด่างพร้อยตลอดชีวิตการทำงานทางการเมือง พร้อมยืนยัว่าจะทำการเมืองที่สร้างสรรค์ไม่ละทิ้งประชาชน  

 

ส่วนจัดตั้งพรรคเสนอจดทะเบียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เสนอตัวเป็นกาวดึงความเสมอภาคกลับมาให้คนไทย ทุก ทั้งภาคสังคม เศรษฐกิจ การเมือง พร้อมระบุว่ายึดมั่นระบอบอการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  และ ยึดมั่นในสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ สร้างจิตสำนึกมีความรับผิดชอบต่อสังคม 


พร้อมย้ำว่า พรรคเสมอภาค จะเป็นศูนย์รวมของคนดีที่มีจิตสำนึกรักชาติ พร้อมประกาศที่จะเป็นพรรคการเมืองที่ไร้ระบบอุปถัมป์ ตกภายใต้การครอบงำของผู้ใดผู้หนึ่ง หากผู้ใดเข้ามาเป็นสมาชิกอย่าหวังผลประโยชน์ส่วนตัว ให้เอาผลประโยชน์ส่วนร่วมเป็นที่ตั้ง ส่วนใครจะบริจาคเงินเข้าพรรคก็ยินดีรับ แต่ต้องไม่มรการผูกมัด

 

โดยนางลัดดาวัลลิ์ ยืนยันว่า ตนเป็นนายทุนให้ตนเอง ไม่มีนายทุนใหญ่หรือใครอยู่เบื้องหลัง ทุกคนที่เป็นสมาชิกเป็นนายทุนพรรค  เพราะการเมืองวันนี้หากไม่หันหน้าจับมือกันจะไม่เหลืออะไรเลย  ก่อนย้ำว่า ตนไม่มีตำแหน่งทางการเมือง 17 ปี รู้สึกอึดอัด จึงต้องหาทางเข้าไปมีส่วมในการผลักดันทางนโยบาย 

 

 

ขณะเดียวกันจะพิจารณาผู้ก่อตั้งพรรค ขอเสนอจดทะเบียนก่อตั้ง แต่ขอรอการอนุมัติและจะมาหารือพิจารณานโยบายพรรค โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเรียบร้อย พร้อมยอมรับว่า มีอดีตส.ส.ที่มีความสนใจเข้าร่วม ส่วนส.ส.ปัจจุบันนั้นเป็นเพียงการพูดทีเล่นที่จริง แต่ขณะนี้ยังไม่มี ซึ่งตนยินดีต้อนรับทุกคน 

 

ส่วนจะอยู่ฝากใดระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาลนั้น ตนขออยู่กับประชาชนก่อน และหากได้รับอนุมัติจัดตั้งดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย ตนมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ เนื่องจากมีโครงข่ายเสียงสตรีอยู่ทั่วประเทศ และหวังว่าจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ ซึ่งขอทำพรรคให้ดีและมั่นคงที่สุด  และฐานเสียงจะยังคงเป็นพื้นที่จังหสัดพะเยาบ้านเกิดของตนเป็นหลัก โดยเชื่อว่าประชาชนเป็นเจ้าถิ่น นักการเมืองมาเพียงชั่วคราวเท่านั้น 

 

ทั้งนี้นางลัดดาวัลลิ์ ได้เปิดตัวโลโก้ว่าที่พรรคเสมอภาค เป็นสัญลักษณ์ วงกลมลายธงชาติอธิบายถึงสัญลักษณ์ว่าธงชาตินั้นหมายถึงประเทศ ส่วนวงกลม สะท้อนความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ขณะที่เส้นขนานสองเส้นใจกลางสัญลักษณ์หมายถึงความเสมอภาค สีชมพูหมายถึงผู้หญิง และสีฟ้าหมายถึงผู้ชาย

 

ขณะที่บรรยากาศ มีบุคคลมาแสดงความยินดีจำนวนมาก อาทิ นาย พิเชษฐ์เชื้อเมืองพาน ส.ส.จังหวัดเชียงรายพรรคเพื่อไทย / ทีมงานรับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคเพื่อไทย / นอกจากนี้ยังมีภาคธุรกิจ ภาคสังคม นอกจากนี้ยังมีชุดตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สน.บางพลัด กว่า 16 นาย มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ