ข่าว

"พิธา"นำทัพ 55 ส.ส.สู่พรรคก้าวไกลเดินหน้าต้านสืบทอดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา" ประกาศนำทัพ 55 ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ เข้าพรรคก้าวไกล สัปดาห์หน้าย้ำ แม้บ้านหลังใหม่แต่หัวใจเดิม ภารกิจอุดมการณ์ อนค. ยังยืนหยัด ไฟไม่มอด

 

 

          8 มี.ค. 2563 - ที่ศูนย์ประสานงานอดีตพรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี ถ.เพชรเกษม 47/2 เมื่อเวลา 11.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 55 คน แถลงถึงแนวทางดำเนินงานการเมือง

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ส.ส.อนาคตใหม่มีเวลา 60 วันหาสังกัด

"ตี๋ทอน" จุก หมดโปร ส.ส.อนาคตใหม่ แห่ซบ ภูมิใจไทย

ธนาธร กางแผนคณะอนาคตใหม่ - พิธา ลั่น สู้เหมือนเดิม

 

"พิธา"นำทัพ 55 ส.ส.สู่พรรคก้าวไกลเดินหน้าต้านสืบทอดอำนาจ

 

          โดย นายพิธา ระบุว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าเราจะย้ายไปพรรคใหม่ด้วยกัน และขอยืนยันว่าพรรคใหม่ที่เราจะย้ายไปคือ พรรคก้าวไกล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน ที่จะไปสมัครเข้าพรรคในสัปดาห์หน้า โดยขอยืนยันอีกครั้งว่าภารกิจของ ส.ส.ทั้ง 55 คนคือการสานต่ออุดมการณ์และภารกิจของอนาคตใหม่ ซึ่งส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่เหลือยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ หลักการที่เคยร่วมกันทำงานในอดีตพรรคอนาคตใหม่

 

"พิธา"นำทัพ 55 ส.ส.สู่พรรคก้าวไกลเดินหน้าต้านสืบทอดอำนาจ

 

          "ขอให้พี่น้องประชาชนได้มั่นใจ แม้จะอยู่บ้านหลังใหม่ แต่หัวจิตหัวใจยังเหมือนเดิม เรายังคงยืนอยู่ข้างประชาชน ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย ยืนหยัดต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร และผลักดันวาระนโยบายที่ก้าวหน้าต่อไป" นายพิธา กล่าวย้ำ

 

          นายพิธา กล่าวอีกว่า ในการประชุมอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เรามีมติว่าจะไปสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลร่วมกันในสัปดาห์หน้า และที่ประชุมได้มีมติเลือกให้ตนเป็นประธาน ส.ส.ชั่วคราวในระหว่างนี้ รวมถึงแต่งตั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้เป็นโฆษกชั่วคราวในระหว่างสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า

 

          "ถึงวันนี้เราจะยังอยู่ในกระบวนการย้ายเข้าบ้านใหม่ แต่ปัญหาของพี่น้องประชาชนนั้นรอไม่ได้ เราจำเป็นต้องทำงานต่อทันที" นายพิธา กล่าวและว่า นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่เพื่อน ส.ส.พูดคุยกันถึงการขับเคลื่อนระหว่างปิดสมัยประชุมสภาด้วย เช่น จะมีคณะกรรมการในการทำงานดูแลเรื่องที่จะดำเนินการ 5-6 ประเด็น อาทิ เรื่องการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ