ข่าว

ฝ่ายค้านเดินหน้าซักฟอกนอกสภาฯ ถล่มรัฐบาลอีกหลายเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ระบุ "บิ๊กตู่-รมต." ตอบอภิปรายไม่ชัดเจน ยัน ฝ่ายค้านไม่มีดีลระบอบประยุทธ์ พร้อมเดินหน้าซักฟอกนอกสภาฯ ถล่มรัฐบาลอีกหลายเรื่อง

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คุณไว้วางใจฝ่ายค้านหรือไม่?” พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีดีลกับรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ในการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีข้อจำกัดในการทำงานอภิปรายมาก แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ไม่สามารถตอบคำถามได้อย่างครบถ้วนชัดเจน

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"อนุสรณ์" ยกเสียงประชาชนสะท้อนรัฐบาลห่วย

ฝ่ายค้านเจอวิกฤต เหลือเวลาอภิปราย 3 นาที

ฝ่ายค้าน วอล์คเอ้าท์ หลังไร้สิทธิอภิปรายต่อ แม้เหลือ 4 คน

 

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ข้อกล่าวหาชัดๆ เช่น เรื่องขายที่ดิน 600 ล้านของบิดาพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องไอโอแบ่งแยก สร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชนของทหาร ที่มีขบวนการไอโอ ด้อยค่า แพร่มลทิน กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ก็ตอบได้แค่ ไม่รู้ หรือ จะไปตรวจสอบ พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน ไม่มีทางจะไปมีดีลกับรัฐบาลหรือดำเนินการสวนทางกับเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนที่ไม่พอใจรัฐบาลระบอบประยุทธ์ ประชาชนตั้งคำถามว่า รัฐบาลจะแก้วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ได้หรือไม่ ถ้าคุมไวรัสไม่อยู่ แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชนไม่ได้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ ถ้าผ่านเดือนเมษายนไปได้ ก็นับว่าฝืนสังขารฝืนศรัทธาประชาชนเต็มทน หน้าที่ของฝ่ายค้านคือตรวจสอบถ่วงดุลทั้งในและนอกสภาฯ เมื่อยังอภิปรายในสภาไม่ครบถ้วน ก็ต้องดำเนินการต่อให้ครบถ้วน ว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมเช่นนั้นจริงหรือไม่ ส่งผลเสียหายต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างไร

 

          “ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่เดินหน้าตรวจสอบ ซักฟอกรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและนอกสภาฯ ไม่มีดีลอะไรกับระบอบประยุทธ์ มีเพียงดีลกับประชาชน ถ้ารัฐบาลไม่มีความสามารถต้องลาออกไป” นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ