ข่าว

แจ้งเปลี่ยนชื่อ"ก้าวไกล"รองรับอดีต ส.ส.ส้มหวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทะเบียนพรรคการเมือง รับแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อ พรรค"ร่วมพัฒนาชาติไทย"เป็น"พรรคก้าวไกล" เปิดทางอดีต ส.ส.อนค. สมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ทันที

        เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 63 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับแจ้งการขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคและกรรมการบริหารพรรค “ร่วมพัฒนาชาติไทย” เป็นชื่อพรรค “ก้าวไกล” และได้ทำการตรวจสอบ ว่ามติที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับพรรคแล้วจึงได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรค และกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียงขั้นตอนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นในวันที่ 8 มี.ค. ที่มีกระแสข่าวว่า 55 อดีตส.ส พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นการสมัครเป็นสมาชิกในชื่อพรรคนี้ได้เลย เพราะการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคถือว่ามีผลโดยสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จะเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคและต้องหาพรรคการเมืองสังกัดภายใน 60 วัน พบว่าพรรคก้าวไกล เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย โดยจดทะเบียนตั้งแต่ 1 พ.ค.2557 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคก้าวไกล มีสมาชิกเพียง 2,690 คน มีสาขาพรรค 4 สาขา มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 13 เขตเลือกตั้ง
       สำหรับพรรคก้าวไกล มีนายราเชนธร์ ติยะวัชรพงศ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนางปีใหม่ รัฐวงษา เป็นเลขาธิการพรรค และรักษาการแทนหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ ภายหลังวันที่ 8 มี.ค.2563 ที่จะมีการเปิดตัว อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะมีการเรียกประชุมใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ