ข่าว

บิ๊กตู่ เปิด ทำเนียบฯ'จับเข่า' ปชช. ฟังปัญหาแบบเปิดอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ปรับรูปแบบการทำงาน เปิดโอกาสตัวแทน 'ปชช.' ทุกกลุ่ม นั่งจับเข่าเล่าปัญหาแบบเปิดอก ดีเดย์ 5 มี.ค. ฟังข้อมูลโดยตรง หวัง นำสู่การแก้ปัญหาอย่างตรงจุด   

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันที่ 4 มี.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมง

      ต่อมานายพีระพันธุ์ เปิดเผยว่า นายกฯได้มอบหมายให้ตน นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ หาแนวทางในการเปิดรับฟังความคิดเห็นและปัญหาจากประชาชนโดยตรง ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ไม่ใช่เฉพาะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เท่านั้น รวมถึงปัญหาปากท้องด้วย เพราะนายกฯ เชื่อว่าประชาชนอยากพูดคุยกับนายกฯโดยตรงเช่นกัน โดยให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด เพราะจะได้ทำอะไรได้เร็ว เพื่อออกนโยบายได้ตรงความต้องการประชาชนและเพื่อพิจารณาได้ทันกับการใช้งบประมาณปี 63 ที่ได้ประกาศใช้แล้ว หากมีเรื่องใดต้องใช้งบประมาณ

       รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การเปิดรับฟังปัญหาจากประชาชนจะเริ่มในวันที่ 5 มี.ค.นี้ โดยรูปแบบจะเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนเข้าพบ นั่งจับเข่าคุยกับนายกฯ แบบเปิดอก เพื่อที่รัฐบาลจะได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงโดยตรง ก่อนจะประมวลและมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขได้อย่างถูกต้องตรงจุด

     อย่างไรก็ตาม ผู้เกี่ยวข้องจะพยายามเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนแต่ละกลุ่มตั้งแต่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยจนถึงคนระดับปานกลางได้เข้ามาบอกปัญหากับนายกฯ ส่วนจะเป็นทุกวันพฤหัสบดีหรือไม่นั้น คงต้องดูความพร้อมของทุกฝ่าย โดยเฉพาะนายกฯ เนื่องจากต้องการให้เวลากับในส่วนนี้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการปรับรูปแบบการทำงานครั้งสำคัญของรัฐบาลเพื่อให้การแก้ปัญหาประชาชนเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง 

       ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า กำหนดการของนายกฯ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ไม่มีวาระงานรวมถึงการเป็นประธานการประชุมใดๆ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ