ข่าว

ด่วน ตร.ป่าไม้นำหมายเรียกปารีณา-เจ้าตัวพร้อมพบเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ป่าไม้นำหมายเรียกให้"ปารีณา"คดีรุกป่ารอหน้าห้องกมธ.ปราบโกง เจ้าตัวพร้อมไปตามหมายเรียก

 

4 มีนาคม 2563  "ปารีณา" พร้อมไปตามหมายเรียกคดีรุกป่า -ยังไม่ได้รับหมาย  เจ้าตัวข้องใจ "วีระ" สวมบทบาท กมธ.ฯ ซักผู้ชี้แจงแทนกมธ. ด้าน "วีระ" บอกมาติดตามเรื่อง หวั่นไม่จี้ เรื่องเงียบ เชื่อมีตร.ใหญ่อยู่เบื้องหลัง ข่าวสะพัดออกหมายเรียก "ปารีณา" แล้ว แต่ "ปทส." แจงยังไม่มี

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจป่าไม้ ได้นำหมายเรียก มาให้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พปชร. คดีรุกป่า โดยรอที่หน้าห้องกมธ.ปราบโกงฯ แต่นางสาวปารีณา ไม่ยอมออกจากห้องเพื่อมารับหมายเรียก 

 

อย่างไรก็ตามจากสัมภาษณ์ ตร. ป่าไม้ไม่ยืนยันเรื่องหมายเรียกบอกมาแค่ชี้แจงกมธ. เท่านั้น

    

การประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ. ได้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ของรัฐในการดำเนินคดี กับนายทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี กรณีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ หมู่9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

 

โดยเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ได้ส่ง พล.ต.ต.สุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 (ผบช.ภ.7) ชี้แจงแทน  และ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง มาชี้แจง แต่ได้ส่ง พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ  (บก.ปทส.)  เป็นตัวแทน 

  

โดยการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสืบเนื่องที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ยื่นร้องเรียนต่อกมธ.ฯ  

    

ทั้งนี้ภายหลังการพิจารณาเรื่องดังกล่าว นายวีระ ให้สัมภาษณ์ ว่าตนฐานะผู้ร้อง เข้าร่วมสังเกตการณ์การตรวจสอบดังกล่าว พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าการดำเนินคดีกับนายทวี รวมถึงน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกป่านั้น มีการแทรกแซงหรือดึงเรื่องให้คดีล่าช้าหรือไม่ ซึ่งตัวแทนที่ชี้แจงนั้นระบุว่าได้ส่งสำนวนคดีเข้าไปยังส่วนกลาง คือ กองกฎหมายและคดี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์  แต่เมื่อตามเรื่องเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ไม่มีบุคคลใดยืนยันต่อกรณีดังกล่าว ส่วนกรณีของ บก.ปทส.นั้น ทราบว่าได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์  แต่ถึงล่าสุดไม่พบการตั้งคณะกรรมการสอบสวน  

 

ด่วน ตร.ป่าไม้นำหมายเรียกปารีณา-เจ้าตัวพร้อมพบเจ้าหน้าที่

 

 

"ผมรู้สึกไม่สบายใจ หากไม่เร่งติดตาม ไม่ทราบว่าสำนวนคดีนี้จะอยู่ที่ใคร หรือใครรับผิดชอบ ดังนั้นผมต้องติดตามทุกฝีก้าวเพื่อให้เรื่องนี้ชัดเจน อีกทั้งผมเชื่อว่าเรื่องนี้มีอาจมีใบสั่ง จากนายตำรวจใหญ่" นายวีระ กล่าว

 

ขณะที่น.ส.ปารีณาให้สัมภาษณ์ต่อการพิจารณาคดีดังกล่าวในกมธ.ฯ ว่า ตนฐานะผู้ที่มีส่วนถูกร้องไม่ได้แสดงความเห็นหรือซักถามใดๆ แต่สงสัยในการกระทำของนายวีระ ฐานะผู้ร้อง ที่ประธานกมธ.ฯ อนุญาติให้ซักถาม กับบุคคลที่เชิญมาชี้แจง ทั้งที่เป็นหน้าที่ของกมธ.ฯ อีกทั้งการตรวจสอบกรณีดังกล่าวคือการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใช่ตรวจสอบว่าบุคคลทำผิดกฎหมายหรือไม่  อย่างไรก็ตามกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าการทำคดีรุกป่าของตนและบิดาล่าช้านั้น ยืนยันว่าไม่มีการใช้อำนาจใดแทรกแซงการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ 

 

เมื่อถามถึงกรณี การออกหมายเรียกจาก บก.ปทส.  นางปารีณา กล่าวว่า ตนทราบข่าวเช่นกันแต่ขณะนี้ยังไม่เห็นหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามการแจ้งหมายเรียกสามารถส่งไปรษณีย์เรื่องไปยังบ้านพักตามที่อยู่ที่ราชบุรีได้  และเมื่อได้รับหมายเรียกแล้ว ตนและนายทศพล เพ็งส้ม ฐานะทนายความ พร้อมจะปฏิบัติตามหมายเรียก อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนยังไม่เห็นหมายเรียกและไม่มีเจ้าหน้าที่รายใดนำหมายเรียกมาให้ตนที่รัฐสภา 

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่น.ส.ปารีณาจะให้สัมภาษณ์นั้น พบเจ้าหน้าที่จาก บก.ปทส. จำนวน 3 นาย ถือแฟ้มเอกสารขนาดใหญ่ นั่งอยู่บริเวณหน้าห้องประชุมกมธ.ฯ โดยมีข่าวระบุว่าเป็นคณะเจ้าหน้าที่ที่นำหมายเรียกมาให้น.ส.ปารีณา เนื่องจากปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บก.ปสท. ระบุเพียงว่า เป็นฝ่ายสนับสนุนด้านข้อมูลให้กับ ผบ.บก.ปสท. เท่านั้น และเป็นไปตามจดหมายเชิญชี้แจงของกมธ.ฯ โดยไม่มีหมายเรียกใดๆ มายื่นให้กับน.ส.ปารีณา ตามที่มีกระแสข่าว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ