ข่าว

'ประชาชาติ' ชง กก.บห.แบน 'อนุมัติ ซูสารอ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประชาชาติ' ชี้ 'อนุมัติ ซูสารอ' ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค ชง กก.บห.ไม่ส่งลงสมัคร ส.ส ในนามพรรคอีกต่อไป กรณีโหวตสวนมติฝ่ายค้านญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบมาตรา 44

 

         พลตำรวจโท ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนาย อนุมัติ ซูสารอ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดปัตตานี พรรคประชาชาติ ทำความผิดและฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคประชาชาติ เมื่อ 3 มีนาคม 2563 ว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้พิจารณาแล้วและมีมติเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการกับนาย อนุมัติ ซูสารอ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 จังหวัดปัตตานี  รวม 4 ประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) ไม่ส่งนาย อนุมัติ ซูสารอ ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาชาติอีกต่อไป (2) ห้ามมิให้นาย อนุมัติ ซูสารอ เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรคประชาชาติอีกทุกกรณี (3) การกระทำใดๆทางการเมืองของ นาย อนุมัติ ซูสารอ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ถือว่าดำเนินการกระทำในนามประชาชาติ และ (4) ประกาศ หรือ แถลงการณ์ให้ประชาชนทราบมติของคณะกรรมการสอบสวน
         " มติ ดังกล่าว มีความสำคัญยิ่งและพรรคประชาชาติจะเฝ้าระวัง รวมถึง ติดตาม หรือ เฝ้าดูพฤติกรรมของนาย อนุมัติ ซูสารอ อย่างต่อเนื่องและหากพบว่า นาย อนุมัติ ซูสารอ ยังคงมีพฤติกรรม หรือ มีกระทำการที่ขัด หรือ แย้งกับข้อบังคับดังเดิมและต่อเนื่อง พรรคประชาชาติ จะมีการขับ หรือ นำมาตรการการลงโทษขั้นเด็ดขาด มาใช้กับนาย อนุมัติ ซูสารอ ต่อไป" นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวเสริมและย้ำจุดยืนของพรรคประชาชาติ ไว้อย่างชัดเจนในที่สุด

     ทั้งนี้สืบเนื่องกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของ คสช. และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44  แต่ปรากฏว่า มี ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน 11 คน เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมและลงมติร่วมกับฝ่ายรัฐบาล ทำให้ญัตตินี้ตกไป ในจำนวนนี้มี ส.ส.พรรคประชาชาติ 1 คน คือ นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี เขต 3 ร่วมเป็นองค์ประชุมกับฝ่ายรัฐบาลด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ