ข่าว

"อนุสรณ์" ยกเสียงประชาชนสะท้อนรัฐบาลห่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ยก เสียงประชาชนสะท้อนรัฐบาลห่วย แนะ 5 ประเด็นเร่งแก้ไข มองทางออกที่ดีที่สุดของ "บิ๊กตู่" คือประกาศลาออก

 

 

 
          เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่โพลหลายสำนัก สะท้อนความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศต่อรัฐบาลว่า ประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งมาแล้วเกือบ 1 ปี รัฐบาลสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ล้มเหลวในแทบทุกมิติ ทั้ง สังคม เศรษฐกิจ การเมือง แทนที่จะเตะถ่วงยื้อเวลา พักหายใจหายคอ หลังรอดชีวิตจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เคาะกะลาตั้งท่าจะปรับคณะรัฐมนตรี ทางออกที่ดีที่สุด ที่ควรจะประกาศเป็นข่าวใหญ่คือ การประกาศลาออก ตลอด 5-6 ปี ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลทหาร หรือรัฐบาลสืบทอดอำนาจภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่สามารถแก้ไขวิกฤติให้กับพี่น้องประชาชนได้

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

พท. ดักคอรัฐเตรียมออก พ.ร.บ.มั่นคงฯ ปิดกั้นการชุมนุม

"อนุสรณ์"ไล่ทุบบิ๊กตู่ต่อ ถ้าประชาชนไม่ไว้วางใจไปต่อไม่ได้

งดโหวตไม่ไว้วางใจ "ฝ่ายค้าน" เชื่อลงมติไม่ได้

 

          ขณะนี้ประชาชนเริ่มนับถอยหลังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน อย่างน้อย 5 เรื่อง คือ 1.ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 , 2.ต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนโดยด่วน , 3.ต้องเร่งสร้างจิตสำนึก คุณธรรมจริยธรรมให้กับนักการเมือง ไม่เห็นแก่อำนาจและผลประโยชน์ ไม่ทุจริตคอรัปชั่น ไม่ขายตัว ขายอุดมการณ์ ขอให้รักษาสัญญา ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ , 4.ต้องบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตย ไม่เป็นรัฐบาลเผด็จการ เคารพและฟังเสียงประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างเท่าเทียม และ 5.ต้องสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีให้เกิดขึ้นกับประเทศ เร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ปัญหาภัยแล้ง
 

          "ต่อให้ปรับ ครม. อีกสิบรอบ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผลงานก็จะไม่แตกต่างจาก 5-6 ปีที่ผ่านมา สารพัดกรรมการที่ พล.อ.ประยุทธ์ไปนั่งหัวโต๊ะ ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรดีขึ้น ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดคือการประกาศลาออก" นายอนุสรณ์ กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ