ข่าว

"อนุทิน"ชี้ปรับครม.หลังซักฟอกถือว่าเหมาะสม-ย้ำไม่เคยขู่นศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"ระบุยังไม่คุยนายกฯเรื่อง ปรับครม.ชี้หากเกิดหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เหมาะสม ระบุรัฐบาลรับฟังความเห็นนศ.ไม่เคยเอาพ.ร.บ.ความมั่นคงมาขู่


2 มีนาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   

อ่านข่าว ทำเนียบเปิดจุดคัดกรองโควิด-19 "บิ๊กตู่"เตรียมแถลงสถานการณ์  สมคิดทำงานปกติ  

"ชวลิต"อัดบิ๊กตู่ 6 ปีนานมาก อยากฟังจากปาก ผมพอแล้ว 

"อนุทิน"ชี้ปรับครม.หลังซักฟอกถือว่าเหมาะสม-ย้ำไม่เคยขู่นักศึกษา

"ลูกท็อป"หน่ายวัน ๆ เอาแต่กาวมาทาขาเก้าอี้ไม่ต้องทำงานกันพอดี 

 

ทั้งนี้การปรับครม.ถือเป็นการปรับของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหากจะปรับหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นเรื่องปกติและเป็นเวลาที่เหมาะสม ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ให้รอดู เพราะการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน อย่ากำหนดอะไร 100 เปอร์เซ็นต์ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต้องตัดสินใจเร็ว


ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่หลังมี ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ย้ายเข้าสังกัด นายอนุทิน กล่าวว่า เราเริ่มมาแบบนี้ไม่เคยมีปัญหา เวลาคลื่นลมไม่สงบ คนในเรือไม่ควรโยกเยกตัวเองให้มากนัก ควรจะประคองเรือให้ผ่านไปได้ เมื่อถึงเวลาลมสงบ ทุกอย่างก็เรียบเอง


นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา จะกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ ว่า รัฐบาลต้องรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ประเทศประชาธิปไตยทุกคน มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น แต่ขอให้เป็นการรวมตัวกันเพื่อความก้าวหน้าของประเทศและเพื่อประโยชน์ของประชาชน เพราะคนที่มีไอเดีย ปราศรัยเก่ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องรับฟัง

 

“ขอให้ระมัดระวังเรื่องโรคติดต่อด้วย ผมไม่เคยพูดว่าจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาควบคุมการชุมนุม เพราะมันห่างไกลอีกเยอะ การสัมภาษณ์ที่ผ่านมา ผมไม่เคยพูดคำว่าความมั่นคงเลย เพียงแต่พูดว่าเป็นห่วง ขอให้ระวังและรับผิดชอบซึ่งกันและกันเอง” นายอนุทิน กล่าว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ