ข่าว

รัฐบาล ตอก ฝ่ายค้านบริหารเวลาไม่ดีเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" ตอกฝ่ายค้านบริหารเวลาไม่ดีเอง ยัน รัฐบาลให้เวลาเต็มที่ ไม่เกี่ยวจัดลำดับซักฟอกรมต. ไม่หวั่นอนค.ไม่ร่วม โวรัฐบาลยืนได้ด้วยขาตัวเอง

 

 

               28 ก.พ.2563-ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยมีการฮั้วกันจนหมดเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจหมด ทำให้ไม่ได้อภิปรายฯพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยว่า ก่อนที่จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นยืนยันว่าตนปฏิบัติตามข้อตกลงอย่างครบถ้วน เราให้เวลาฝ่ายค้านเต็มที่ เพื่อไปบริหารจัดการว่าภายใน 33 ชั่วโมงที่จะต้องให้ทุกคนพูดให้ครบถ้วน เมื่อเวลาหมดก็จะมาขยายเวลา

 

 

อ่านข่าว-สภาฯข้างมากไว้วางใจ 6 รมว.นั่งอยู่ต่อ-ประวิตร ไว้วางใจสูงสุด

 


              และเราก็ยืนยันว่าไม่ให้เพิ่ม ก็เกิดการวอร์คเอ้าท์ ซึ่งตนย้ำเสมอว่าพรรครัฐบาลต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะเราไปอาศัยพรรคอื่นไม่ได้ โดยเฉพาะฝ่ายค้านเราจึงต้องมาก่อน ห้ามลา ห้ามขาด ซึ่งวันนี้ตนก็ได้เช็คชื่อว่าใครขาด ใครมาบ้าง ได้จำนวนกว่า 260 เสียง และพร้อมที่จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนเรื่องอื่นพรรคไหนจะไม่ถูกใจอย่างไร ถือเป็นเรื่องของเขา ส่วนพรรคฝ่ายค้านจะมาโหวตหรือไม่ก็แล้วแต่ ในส่วนของเราพร้อมทำหน้าที่ต่อไป 

 

 

 

รัฐบาล ตอก ฝ่ายค้านบริหารเวลาไม่ดีเอง

 

 

                  "ผมยืนยันมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะจากการเช็คแล้ว พรรคพลังประชารัฐครบ พรรคภูมิใจไทยครบ ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังรอการส่งรายชื่ออยู่ ส่วนกระแสข่าวที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จะไม่มาร่วมนั้น เรายืนได้ด้วยขาตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งต้องมีองค์ประชุม 244 เสียง และคาดว่าน่าจะมีเสียงเกิน 260 เสียงที่โหวตไว้วางใจรัฐบาล" นายวิรัช กล่าว

 

 

                  นายวิรัช กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเสียงข้างมากลากไป เราให้เวลาเต็มที่ 4 วัน 4 คืน ไม่ได้ปิดปาก ฝ่ายค้านมีโอกาสพูด แต่เมื่อบริหารเวลากันไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทีมงานพล.อ.ประวิตรไปหารือกับพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นเพียงการคาดการณ์ไปเอง แล้วถามว่าส.ส.คนที่เหลือทำไมไม่พูดก่อนเวลาจะหมด เพราะเขาไม่พูดเอง และยืนยันว่าอภิปรายครั้งนี้ครบหมดทุกคน แม้แต่พล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ก็ได้พูดหลังนายกฯมอบหมาย

 

 

                  เมื่อถามว่าการจัดลำดับอภิปรายฯตกลงกันอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า เราได้สอบถามไป เขาก็เสนอมาเป็นตารางว่าเริ่มจากพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีคนอื่นตามลำดับ จนปิดท้ายด้วยพล.อ.ประวิตร ตนไม่สามารถไปกำหนดอะไรได้ แม้แต่รายชื่อผู้อภิปรายฯ เขาก็ส่งที่ละรายชื่อ ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ และไม่ห่วงที่จะมีการไปพูดนอกสภาฯ เพราะเชื่อว่ารัฐบาลชี้แจงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ