ข่าว

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย สบายใจ ผ่านศึกซักฟอก จะได้ไปทำงานอื่น ชี้ สิ่งที่รอข้างหน้า ไม่ใช่ความขัดแย้ง ยัน ฟังทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะเชียร์-รัก ระบุ "รัฐบาล" ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ แนะ บ้านเมืองจะสงบเริ่มที่ตัวเองก่อน ชี้ "ปรับครม." หารือต่อไป

 


             รัฐสภา- 28 ก.พ.2563-ภายหลังมติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เสียงไว้วางใจท่วม 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 49 เสียง ผลสภาฯ ให้ความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อ พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษาณ์ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโหวตลงมติไว้วางใจว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาฯ และการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ได้ทำตามข้อบังคับ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและรัฐธรรมนูญทุกประการ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนและประชาชนและประชาชนที่ให้กำลังใจกับรัฐบาล
อ่านข่าว-สภาฯข้างมากไว้วางใจ 6 รมว.นั่งอยู่ต่อ-ประวิตร ไว้วางใจสูงสุด

 

 

 

 

 

 

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

 

             "ผมจะทำทุกอย่างให้กับทุกคน วันนี้ก็ได้สบายใจไปอีกอย่างหนึ่งเพราะได้ผ่านพ้นตรงนี้ จะได้ไปทำงานด้านอื่นๆ มีอีกหลายงานที่รออยู่ และนี่คือความจำเป็นของรัฐบาลที่ต้องทำงานและเตรียมการในด้านงบประมาณ ซึ่งได้มีการประกาศใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าทุกโครงการที่รัฐบาลทำไป จะลงไปสู่กลุ่มต่างๆให้ครบทุกกลุ่มทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย กลุ่มผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งมนุษย์เงินเดือนต่างๆ แต่ก็ขึ้นกับว่าเราจะมีงบประมาณมากน้อยเพียงใด เพราะมีงบประมาณทั้งที่ลงไปถึงมือประชาชนโดยตรง ต้องมาพิจารณาร่วมกันอีกหลายกระทรวง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

 

 

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

 

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญวันนี้เราต้องให้ความสำคัญกับปัญหาภัยแล้ง เรื่องเศรษฐกิจภาพรวม มีมาตรการหลายอย่างที่จะลงไปโดยตรง ทั้งเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งมาตรการของกระทรวงการคลัง เงินทุน การลดอัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่างการหารือ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายและพ.ร.บ.งบประมาณรวมทั้งพ.ร.บ.การเงินการคลังด้วย รัฐบาลต้องทำงานให้เป็นไปตามกฎหมาย จึงต้องขอโทษ ที่หลายอย่างอาจมีความล่าช้าไปบ้าง แต่ตนพยายามเร่งรัด และทุกหน่วยงานก็รับปากจะทำให้เร็วที่สุด สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่เราต้องให้ความสำคัญกับประเทศที่ต้องเผชิญกับหลายสิ่งหลายอย่างในขณะนี้
 

 

 

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

     

 

 

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้เรื่องที่พูดกันในสภาที่ระบุว่าตนได้ไปรับปากกับประเทศต่างๆ นั้น ไม่จริงเป็นเพียงการไปรับข้อมูลต่างๆ และต้องนำมาพิจารณาภายในประเทศ มีหลายขั้นตอนในทุกๆเรื่อง สิ่งสำคัญที่สุดคือการค้าการลงทุน เพราะโลกไร้พรมแดนแล้ว ยอมรับว่ามีปัญหาบ้างในเรื่องของสินค้าประเทศมีการจำกัด ของเราก็มีการห้ามบางอย่าง

 

 

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

 

 

               ยืนยันว่ารัฐบาลคิดในทุกแง่ทุกมุม พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกคนโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ไม่ได้ฟังเฉพาะกลุ่มที่เชียร์หรือรัก ยิ่งว่าก็ยิ่งต้องดูว่ามีปัญหาอะไรจะต้องแก้ปัญหาให้เขาด้วย เราต้องพิจารณาตัวเองว่าอะไรยังบกพร่องอยู่หรือยังมีปัญหา ทั้งในเรื่องการสร้างความเข้าใจ มาตรการและการปฏิบัติต้องทำให้ทุกคนยอมรับได้ แต่แน่นอนว่าไม่มีใครเห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรุ่นใหม่ รัฐบาลให้ความสำคัญกับคนทุกวัยตั้งแต่อยู่ในท้องมาถึงแม่เลี้ยงลูกมาถึงแม่เลี้ยง จนถึงอายุ 15 ปี มีงบประมาณในการดูแลสูงขึ้น
 

 

             นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ถ้าเราทำอะไรไม่ได้เลย แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาดูแล สิ่งที่จำเป็นต้องร่วมมือและช่วยกันวันนี้คือ การทำตามแนวทางของในหลวงร.9 ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถใช้จ่ายเงินได้แต่ต้องมีเหตุผลพอประมาณและมีภูมิคุ้มกันที่ดี โดยต้องประเมินตัวเองแต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนยากจนทั้งหมด ทั้งนี้หลายมาตรการที่รัฐบาลออกมาเพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ อย่างไรก็ตามตนเองในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจก็ไม่ได้สั่งทั้งหมด

 

 

นายกฯโล่งผ่าน ซักฟอก ยันให้ความสำคัญคนรุ่นใหม่

 

 

 

             พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกคน และการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนที่เข้ามาและเจอหน้ากันนั้น เป็นการเชิญมาร่วมมือกับรัฐบาล ไม่ใช่ไปบอกก่อนว่าเราจะทำอะไร ไม่ใช่ไปบอกก่อนว่าเราจะทำอะไร ดังนั้น อย่าคิดว่าอะไรก็เอื้อประโยชน์กันทั้งหมด ประเทศไทยอย่างไรคนไทยก็ต้องลงทุนร่วมกัน แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย สิ่งสำคัญที่สุดประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด รวมทั้งประเทศชาติต้องได้ประโยชน์ไปด้วย ดังนั้น ขอร้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลชุดนี้บ้างเราทำงานด้วยความตั้งใจ ซื่อสัตย์สุจริตทุกประการ อะไรที่เป็นปัญหาก็ให้กระบวนการยุติธรรมว่ากันไป ตนไม่ได้กล่าวอ้างหรือคัดค้านอะไรทั้งสิ้น
 

 

             "ทุกคนต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม ผมก็คงไปบังคับใครไม่ได้ ถ้าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขต้องเริ่มจากที่ตัวเองก่อน รัฐบาลไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น เราเผชิญกับความขัดแย้งมานานแล้วเป็นสิบๆ ปี เป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสจากศักยภาพที่มีอยู่ และขอขอบคุณอีกครั้งขอให้ช่วยกันกับผม ขอให้ช่วยกันกับผม ถ้าไม่อยากให้ผม ก็ขอให้ช่วยประเทศชาติ ช่วยประชาชนของเรา วันนี้งบประมาณก็ลงไปเกือบทุกท้องถิ่นแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่หากวันข้างหน้ายังมีความจำเป็นเพิ่มเติมก็ยังมีงบกลางอยู่ รัฐบาลนี้ทำงานโดยมียุทธศาสตร์ที่ชัดเจนถ้าไม่มียุทธศาสตร์มันทำอะไรไม่ได้ งานจะมาเป็นจ๊อบเรื่องๆ เราต้องวางหลักเกณฑ์ให้ได้ไม่เช่นนั้นจะกลับไปสู่ที่เดิม เพราะความเจริญเราไม่เท่ากัน โอกาสจึงไม่เท่ากัน" นายกฯ กล่าว
 

 

               ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีๆ ยังหารือกันต่อไป"
              เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยบางส่วนจะมาร่วมด้วยหากเป็นเช่นนั้นต้องเกลี่ยสัดส่วน ครม.ใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "เอาข่าวมาจากไหน"
              ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อทันที

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ