ข่าว

โปร่งใสไม่มีฮั้วปิดซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.วิปรัฐบาล"ปัดฮั้ว เพื่อไทย"ปิด ภิปราย โว เสียงรัฐบาลเกินกึ่งหนึ่ง แม้ฝ่ายค้านเมินร่วมลงมติโหวต 

 

 

27 กุมภาพันธ์ 2563 นายวิรัชรัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลให้สัมภาษณ์ภายหลังประธานสั่งปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  

 

 

โดยบอกว่า ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ร่วมกันมาถึง 4 วันเต็ม ยืนยันว่ารัฐบาลเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่ ถึง 33 ชั่วโมง ขณะที่รัฐบาลใช้เวลา 15 ชั่วโมง แต่มาติดขัดในช่วงสุดท้าย โดยช่วงเช้าเราตั้งข้อสังเกตพรรคเพื่อไทยเปิดให้สมาชิกอภิปรายเต็มที่ ขณะที่เวลาเหลือเพียง 3 ชั่วโมงกว่าแต่ใช้จนหมด แล้วจะมาขอเพิ่มทีหลังจนเกิดความไม่พอใจกัน ยืนยันว่าจะมีการลงมติวันที่ 28 ก.พ.นี้เวลา 09.30 น.

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ บอกว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นมวยล้มต้มคนดู ระหว่างรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายวิรัช กล่าวว่าใครจะมองอย่างไรตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ดูข้อมูลของฝ่ายค้านมีแต่เอาเรื่องเก่ามาพูด 80 % มีเพียง 20% ที่เป็นเรื่องใหม่ แล้วแต่มุมมอง เชื่อว่าประชาชนคงมองเห็นว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายได้ตอบคำถามฝ่ายค้านอย่างครบถ้วน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบ

 

ส่วนที่ฝ่ายค้านจะไม่มาร่วมในวันลงมติก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าเสียงของเราผ่านกึ่งคือ 244 เสียงแน่นอน เห็นได้จากการลงมติปิดอภิปรายถึงแม้ยังมีจำนวนส.ส.ไม่ครบแต่ก็ยังได้ถึง 260 เสียง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ