ข่าว

สภาฯพักเบรควิป 2 ฝั่งหาทางออกต่อหรือไม่ต่อเวลาซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯ พักเบรคให้วิป 2 ฝั่งหาทางออก ต่อหรือไม่ต่อเวลาศึกซักฟอก หลังหมดเวลาฝ่ายค้าน แต่ยังเหลือผู้อภิปราย

 

รัฐสภา - 27 กุมภาพันธ์ 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ครบเวลาของส.ส.ที่ได้สิทธิอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแล้ว ยังพบว่ามีลำดับของส.ส.พรรคฝ่ายค้านเหลืออภิปรายอีกจำนวนหนึ่ง 

 

 

ซึ่งส.ส.พรรคฝ่ายค้านหารือต่อที่ประชุมเพื่อต่อรองขอให้จัดสรรเวลาให้กับผู้ที่ค้างการอภิปราย แม้เวลาที่ตกลงไว้จะหมดลงแล้ว อย่างไรก็ตามการโต้เถียงดังกล่าวยังไม่มีข้อยุติ ทำให้นายสุชาติ เรียกให้พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ในประเด็นที่ส.ส.ฝ่ายค้านติดใจ 

 

ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ ลุกชี้แจงต่อประเด็นของนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ที่ระบุถึงการดำเนินงานก่อสร้างถนนพาราซอยซีเมนต์พบความไม่โปร่งใส ว่า ถนนพาราซอยซีเมนต์ ทางกระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้ทำคู่มือแจกไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพื่อใช้เป็นคู่มือดำเนินการ

 

ส่วนที่มีข้อกล่าวหาว่าขั้นตอนการดำเนินงานก่อสร้าง ว่าพบการฮั้วกันระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นกับบริษัทขายน้ำยางนั้น ยืนยันว่าท้องถิ่นได้ซื้อน้ำยาง จากบริษัทที่ได้รับแจ้งมาจากการยางแห่งประเทศไทย ซึ่งได้แจ้งรวมทั้งสิ้น 10 บริษัท ดังนั้นประเด็นที่ตนอภิปรายนั้นถือเป็นเฉพาะการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทยดำเนินการ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่พล.อ.อนุพงษ์​ ชี้แจงแล้วเสร็จ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง สั่งพักการประชุม เมื่อเวลา 18.02 น. เพื่อให้วิปทั้ง 2 ฝ่ายหารือถึงทางออกต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เวลาหมดแต่ยังมีผู้อภิปรายของฝ่ายค้านเหลืออีก ประมาณ 5 คน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ