ข่าว

2 ส.ส.อดีต อนค. ยัน "ธรรมนัส" แจงสภาไม่เคลียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ส.ส.อดีต อนค. แถลงย้ำ "ผู้กองมนัส " แจง สภาไม่เคลียร์ วอน ส.ส. พิจารณาข้อมูลฝ่ายค้าน ก่อนโหวต 28 ก.พ.นี้ ยันไม่ได้มีเจตนาใส่ร้าย

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 - รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ยังมีบางประเด็นที่ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงได้ไม่ครบถ้วนและไม่ชัดเจนทำให้ประชาชนมีข้อสงสัยเคลือบแคลง โดยเฉพาะประเด็นการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. และการสำแดงภาษีต่อกรมสรรพากร รวมไปถึงประเด็นนอร์มินีในบริษัทที่เป็นคู่สัญญาหรือสัมปทานของรัฐ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส" จ่อฟ้อง ส.ส.อดีต อนค.ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล

"ธีรัจชัย-ธรรมนัส" สวนกันหมัดต่อหมัด ปมขาดคุณสมบัติ

 

          ขณะที่ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส ในกรณีคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออสเตรเลียว่า การกล่าวอ้างของ ร.อ.ธรรมนัส ยังมีประเด็นที่คลาดเคลื่อน และชี้แจงได้ไม่ชัดเจน จึงขอฝากไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้พิจารณาข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้านเปรียบเทียบกับข้อโต้แย้งของ ร.อ.ธรรมนัส ในการลงมติไม่ไว้วางใจในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพื่อช่วยกันทำให้สภาผู้แทนราษฎรมีศักดิ์ศรี และเป็นรัฐบาลที่น่าเชื่อถือต่อนานาประเทศ

 

          ทั้งนี้ยังไม่ทราบกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่จังหวัดพะเยา แต่ยืนยันว่าข้อมูลของฝ่ายค้านที่นำมาอภิปรายไม่มีการบิดเบือน แต่เน้นทำความจริงให้ปรากฏและไม่มีการกลั่นแกล้ง เนื่องจากไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ ร.อ.ธรรมนัส และไม่มีเจตนาใส่ร้าย ร.อ.ธรรมนัส โดยต้องการทำหน้าที่ในฐานะส.ส.เพื่อตรวจสอบรัฐบาล เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นกลไกที่ร้ายแรงที่สุดของฝ่ายค้าน ในการควบคุมรัฐบาลและเป็นครั้งแรกที่ได้มาทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ