ข่าว

"ดอน" เย้ย "ศรัณย์วุฒิ" ท่าทีขึงขัง แต่ข้อมูลเบาหวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" ยัน "กต." ไม่เกี่ยว คดี "ฟิลลิปมอร์ริส" โดยตรง ปัด แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เย้ย "ศรัณย์วุฒิ" ขึงขัง แต่ข้อมูล เบา ไม่หนักแน่น เผย อยู่คนละโลก ปี 54 ซื้อรถถังยูเครน

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 เวลา 16.00 น. ที่รัฐสภา นายดอน ปรมัถต์วินัย รมว.ต่างประเทศ ลุกขึ้นชี้แจงกรณีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายนายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และตน ว่าช่วยบริษัทฟิลลิปมอร์ริส ให้จ่ายค่าปรับน้อยลงว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายตนชี้แจง โดยรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาบุหรี่ของไทยเพื่อนำไปขายต่างประเทศ ในลักษณะร่วมลงทุน เป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ศรัณย์วุฒิ สั่งเสียก่อนซักฟอก ท้า บิ๊กตู่ เจอหน้าวัดพระแก้ว

"แรมโบ้" เย้ย "ศรัณย์วุฒิ" แค่นักแสดงดราม่า ตัวตลก

แฉ บิ๊กตู่ ตั้งเพื่อนคุมแปรรูป ยาสูบเอื้อที่ดินเจ้าสัว

 

          นายดอน กล่าวว่า ส่วนกรณีฟิลลิปมอร์ริส กระทรวงต่างประเทศไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่เกี่ยวโยงปลายทาง เพราะมีภารกิจดูแลผลประโยชน์ของประเทศไทย หรือกรณีมีพันธกรณีที่เป็นปัญหากับไทยก็ต้องหาทางแก้ไข อย่างไรก็ตาม เมื่อองค์การการค้าโลก (WTO) ตัดสินว่าเราผิด ก็ได้ติดตามรายงานให้รัฐบาลทราบ ยืนยัน กระทรวงต่างประเทศไม่ได้แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมตามที่ถูกกล่าวหา 

 

          "ขอให้ความชัดเจน เรื่องต่างๆ ที่กล่าวหา แม้มีการนำเสนอขึงขัง แต่ข้อมูลค่อนข้างเบา ไม่หนักแน่น และที่แพ้ไม่ใช่เพราะพิธีการเท่านั้นมีหลายเรื่องซับซ้อนอยู่" นายดอน กล่าวและว่า ส่วนการจัดซื้อรถถังยูเครนที่ว่าตนเกี่ยวข้องนั้น ในปี 54 ตนยังอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ