ข่าว

ฝ่ายค้านเจอวิกฤต เหลือเวลาอภิปราย 3 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายค้านเจอวิกฤต เหลือเวลาอภิปราย 3 นาที "ชวน" เรียก 2 ฝ่ายถกแก้ปัญหา พบเหลือ "บิ๊กป๊อก" ที่ยังไม่ได้อภิปราย

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 - เวลา 16.12 น. ที่ประชุมสภาฯ ซึ่งอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านั้นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล กำหนดเวลาการอภิปรายแต่ละฝั่ง โดยฝ่ายค้านได้รับเวลา 21 ชั่วโมง และฝ่ายรัฐบาลได้รับเวลา 10 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ศรัณย์วุฒิ สั่งเสียก่อนซักฟอก ท้า บิ๊กตู่ เจอหน้าวัดพระแก้ว

ปชป. อ้าแขน พร้อมรับ ส.ส. อนค.เป็นสมาชิกพรรค

 

 

 

          อย่างไรก็ดี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะประธานที่ประชุม ได้เรียกผู้ควบคุมเสียงทั้งฝั่งรัฐบาลและฝั่งฝ่ายค้าน รวมถึงนายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์​ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ หารือหลังจากที่พบว่าเวลาอภิปรายตามที่ตกลงของพรรคฝ่ายค้านเหลือเพียง 3 นาที ซึ่งไม่นับรวมสรุปญัตติจำนวน 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ในข้อตกลงเดิมกำหนดว่าการอภิปรายวันที่ 27 กุมภาพันธ์​นี้ จะอภิปรายจนถึงเวลา 19.00 น.  

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หารือต่อที่ประชุมว่าขอเวลาให้พรรคฝ่ายค้านอภิปรายจนถึงเวลาที่ตกลง โดยไม่ยึดเวลาที่ได้ตกลงไว้ของแต่ละฝ่าย อย่างไรก็ดีการอภิปรายที่เกิดขึ้นยังเป็นส่วนของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และยังเหลือรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย.

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ