ข่าว

"ธรรมนัส" จ่อฟ้อง ส.ส.อดีต อนค.ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" จ่อฟ้อง ส.ส.อดีต อนค. หลายคดี ยันไม่ใช่จุดอ่อนของรัฐบาล ปัดตอบได้เสียงไว้วางใจจากสภาฯ หรือไม่ ระบุชัด ไม่ดึง ส.ส.อดีต อนค.​เข้าสังกัด เพราะ รบ. มีเสียงทะลุ 280 เสียงแล้ว

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 - เวลา 14.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ว่า ตนเตรียมดำเนินคดีกับส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบพรรค ที่ สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ในหลายคดี หลังจากที่อภิปรายไม่ไว้วางใจตนโดยใช้หลักฐานและกล่าวหาไปยังบุคคลใกล้ชิด รวมถึงกรณีที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เตรียมแถลงย้ำต่อเรื่องที่ตนขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งส.ส.และรัฐมตรีนอกห้องประชุมต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ธรรมนัส"ถูกแฉหนักขัดรธน.ต้องพ้นตำแหน่งรมช.

"ธีรัจชัย-ธรรมนัส" สวนกันหมัดต่อหมัด ปมขาดคุณสมบัติ

ฝ่ายค้าน โว ศรัณย์วุฒิ ซักฟอกรัฐบาลมีอย่างน้อย​ 3​ คดีแน่​

 

          ทั้งนี้การชี้แจงในสภาฯ ของตนได้ทำอย่างเต็มที่ ส่วนหลังจากนี้ส.ส.จะลงมติไว้วางใจตนเกิน 250 เสียงหรือลงมติไม่ไว้วางใจตนหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ส.ส.ต้องพิจารณา ซึ่งตนไม่ทราบ ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายประเมินว่าตนเป็นรัฐมนตรีที่เป็นจุดอ่อนของรัฐบาลและอาจถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนยืนยันว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เพราะเข้ามาเป็นนักการเมืองเพื่อทำประโยชน์ให้ประเทศ และประชาชน ส่วนจะถูกปรับหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณา  

 

          "ผู้ชายอย่างผมพร้อมเผชิญหน้ากับทุกปัญหา ไม่มีแทงลับหลังใคร หากวันนี้เจอหน้าส.ส.ที่อภิปราย จะบอกว่าผมไม่ได้โกรธ แต่เรื่องนี้เป็นเวทีการเมืองอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป ขณะที่ผมทำงานการเมืองไม่ใช่เล่นการเมือง ที่ผ่านมาผมลงพื้นที่หลายพื้นที่กว่า 111 ครั้ง" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

    

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เริ่มแฉคลิปรายวัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา แต่ล่าสุดคลิปที่เปิดเผย เริ่มเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว ดังนั้นต้องถามถึงจริยธรรมของนักการเมือง 

 

          ถามย้ำว่าจะเจรจาดึง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดต่อใคร เพราะเสียงของรัฐบาลขณะนี้มี 270-280 เสียงแล้ว ไม่จำเป็นทำเรื่องแบบนั้นอีก อย่างไรก็ตามตนมองข้ามไปยังการเลือกตั้งใน 3 ปีข้างหน้าแล้ว ส่วนกรณีที่ไม่สนใจดึงส.ส. จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ เข้าสังกัดเพิ่มนั้น ไม่ใช่เพราะไม่ชอบ โดยส่วนตัวตนชอบเด็กๆ หลายคนที่คิดและตั้งใจเข้าสู่การเมือง แต่การเมืองไม่ใช่ของเล่น ดังนั้นอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ