ข่าว

คุยยังไม่จบ วราวุธแจงใช้เงินมหาศาลขนแม็คโค-กระบะขึ้นภูกระดึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ทส.แจงหลังถูกถล่มใช้เงินมหาศาลขนแม็คโค-กระบะขึ้นภูกระดึง ยันต้องทำแนวกันไฟป่า เผย 29 ก.พ.เดินขึ้นภูสำรวจความเสียหาย 3 พันกว่าไร่

 


            27 ก.พ.2563-ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึง กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าใช้จ่ายการขนอุปกรณ์หนักขึ้นภูกระดึงว่าใช้เงินสูงเกินไปนั้นว่า จากกรณีที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องการนำอุปกรณ์หนัก เช่น รถแม็คโค 2 คัน รถกระบะ 2 คัน ขึ้นไปทำแนวกันไฟป่าบนภูกระดึงจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังทหาร ซึ่งต้องเข้าใจว่าการดำเนินการดังกล่าวต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่ากำลังพล และน้ำมันเชื้อเพลิง

 

 

 

คุยยังไม่จบ วราวุธแจงใช้เงินมหาศาลขนแม็คโค-กระบะขึ้นภูกระดึง

 

 

               ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติ ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวรายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมรับทราบ และนายกฯได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมไปดำเนินการให้เรียบร้อย โดยขณะนี้อุปกรณ์หนักดังกล่าวได้ถูกทยอยขึ้นภูกระดึงเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถแยกชิ้นส่วนขึ้นไปประกอบต่อด้านบนได้ โดยกระทรวงกลาโหมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว

 

 

คุยยังไม่จบ วราวุธแจงใช้เงินมหาศาลขนแม็คโค-กระบะขึ้นภูกระดึง

 

             ยืนยันว่ากรมอุทยาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กระทรวงกลาโหมทำงานเกื้อกูลกัน และในวันที่ 29 ก.พ. ตนและข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จะเดินขึ้นภูกระดึง และเดินกลับลงมาในวันที่ 1 มี.ค. เพื่อสำรวจสภาพป่าสองข้างทาง พร้อมทั้งตรวจดูพื้นที่ 3 พันกว่าไร่ว่ามีความเสียหายจากไฟป่ามากน้อยแค่ไหน รวมถึงมาตรการฟื้นฟู และพิจารณาถึงการรักษาตัวของธรรมชาติ

 

 

                "ข่าวที่เกิดขึ้นในเรื่องจำนวนเงินที่เป็นค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องที่ยังคุยกันไม่จบ แต่เป็นข่าวออกมาเสียก่อน ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลยอาจจะใจร้อน เมื่อทราบเรื่องว่ามีข้อจำกัดจึงรายงานนายกฯ ต้องขอบคุณนายกฯ ที่รีบสั่งการให้ลำเลียงอุปกรณ์ภายใน 48 ชม.เพื่อเคลื่อนยายอุปกรณ์ไปป้องกันไฟป่าไม่ให้เกิดขึ้นอีกบนภูกระดึง" นายวราวุธ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ