ข่าว

กอ.รมน.ยันเว็บ Pulony.blogspot ไม่มุ่งโจมตีคนเห็นต่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอ.รมน.แจง เว็บไซต์ Pulony.blogspot.com ไม่ได้มุ่งโจมตีคนเห็นต่าง  แต่สร้างความเข้าใจผ่าน เครือข่ายวิทยุ-โซเชียลมีเดีย หลังมีเพจปิดลับ บิดเบือน แก้ปัญหา 3 จชต.

 

 

               เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2563-พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่าตามที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีการนำเอกสารของ กอ.รมน. ที่เสนอต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สภาผู้แทนราษฎรมาประกอบการอภิปราย และระบุว่า กอ.รมน.ได้จัดทำเว็บไซต์ Pulony.blogspot.com เพื่อโจมตีบุคคลต่างๆ นั้น


 

 

อ่านข่าว - ยิ่งดึกยิ่งคึกสองฝ่ายซัดกันนัว เด็กอดีตอนค.ไม่ให้อภัยนายกฯ

โยงจนมั่ว มทภ.2 ปัดเป็น อวตารสร้างไอโอ

 

 

 

 

กอ.รมน.ยันเว็บ Pulony.blogspot ไม่มุ่งโจมตีคนเห็นต่าง

 

 

            กอ.รมน. ขอเรียนชี้แจงว่า เอกสารที่นำมากล่าวอ้างนั้น เป็นเอกสารราชการที่คณะอนุกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2563 สภาผู้แทนราษฎรได้ให้ กอ.รมน.จัดทำรายงานการปฏิบัติ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560-2562 เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ การพิจารณางบประมาณปี 2563 กิจกรรมการส่งเสริมและเผยแพร่ ความจริงที่ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา ดังนั้น กอ.รมน. จึงได้จัดทำเพิ่มเติม ตามคำแนะนำดังกล่าว เพื่อให้คณะอนุกรรมาธิการฯ พิจารณาให้การสนับสนุนงบประมาณ และได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย ตามขั้นตอนของรัฐสภาแล้ว

 

 

 

กอ.รมน.ยันเว็บ Pulony.blogspot ไม่มุ่งโจมตีคนเห็นต่าง

 

 

            สำหรับรายละเอียดของกิจกรรม เป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในรูปแบบการจัดรายการวิทยุ ของสถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ถูกต้อง ให้ประชาชนเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ มุ่งเน้นการอำนวยความยุติธรรม และงานด้าน สิทธิมนุษยชน เพื่อนำไปสู่สันติสุขในอนาคต ไม่ได้มีความมุ่งหมายตามที่มีการนำมาอภิปราย แต่อย่างใด

 

 

กอ.รมน.ยันเว็บ Pulony.blogspot ไม่มุ่งโจมตีคนเห็นต่าง

 

 

             พล.ต.ธนาธิป กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทุกรัฐบาลได้ร่วมกันแก้ไขปัญหามากว่า 15 ปี และในปัจจุบันได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น โดยลดการก่อเหตุความรุนแรงลง ทั้งนี้ได้มีการใช้สื่อโซเชียลมากขึ้น เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ บิดเบือนข้อเท็จจริง และเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อทำลายภาพลักษณ์สร้างความหวาดระแวง และความเกลียดชังผ่านว็บไซต์ เว็บเพจ และเฟซบุ๊ก ในลักษณะปิดลับอย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนให้การแก้ไขปัญหา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ