ข่าว

สภาตกเขียว "วันนอร์" ฉะ ส.ส.ขายตัว เป็นพวกโสเภณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันนอร์" ฉะ ส.ส.ขายตัว เป็นพวกโสเภณี เชื่อเลือกตั้งรอบหน้าไม่ได้กลับมา ย้ำไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" เหตุมีปัญหากับรธน. จี้ย้ายออกจากค่ายทหาร หวั่นตั้งวอร์รูมรัฐประหาร "ชวน" หนุนสร้างการเมืองสุจริต ชวนส.ส.ร่วมรณรงค์ มีงบให้ 20 ล้าน

 

 

          เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2563 - เวลา 21.10 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ในการประชุมสภาฯเพื่ออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯที่มีปัญหากับรัฐธรรมนูญมากที่สุด เพราะปฏิบัติตนที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ในหมวดว่าด้วยผลประโยชน์ขัดกันต่อการพักอาศัยในบ้านหลวง หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งตนขอเรียกร้องให้ย้ายออก ขณะเดียวกันนายกฯ ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม เป็นผู้ที่ฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ต้องสิ้นสุดความเป็นนายกฯ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ มาตรา 160 อย่างไรก็ดี พรรคฝ่ายค้านยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ปิยบุตร" สวน "เสี่ยหนู" น่าอาย พฤติกรรมแบบไหนคือกุ๊ย

คลิปแฉรายวันดูดส.ส.อนาคตใหม่...ชัดมากเสียงใคร

 


          "กรณีที่นายกฯ ยังอยู่ในค่ายทหารมีผู้นินทาว่าใช้เป็นวอร์รูมเพื่อล้มล้างการปกครอง ซึ่งเป็นที่สงสัยว่าจะเป็นจริง เพราะไม่เคยทราบว่า ผบ.ทบ. หรืออดีตนั้นที่อยู่นอกค่ายทหารจะมีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง ดังนั้นขอให้ออกจากค่ายทหาร อย่างไรก็ดีตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยพูดว่าก่อนการรัฐประหารปี 2557 ได้เตรียมมานานหลายเดือน และมีแกนนำกปปส. คือ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้ามาเกี่ยวข้อง ร่วมกับ รมว.มหาดไทย ที่หารือกันในค่ายทหาร ไม่ใช่รัฐประหารเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนั้น และหลังจากนั้นยังพบแผนการสืบทอดอำนาจที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน" นายวันมูหะมัดนอร์ อภิปราย

 

          นายวันมูหะมัดนอร์ อภิปรายต่อประเด็นการซื้อตัว ส.ส. หรือปรากฏการณ์งูเห่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีฉายาสภาฯ ว่า สภาหนังหมา สภาโสเภณี ซึ่งตนเชื่อในพระเจ้า และกรรม ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่มีส.ส.โสเภณีถูกเลือกเข้ามาในสภาฯ ทั้งนี้ตนไม่ได้อิจฉา ส.ส.ที่ถูกซื้อตัวด้วยเงิน 23 ล้านบาท อย่างไรก็ตามความล้มเหลวของการบริหารราชการที่ผ่านมาทั้งปัญหาการแก้ไขไฟใต้ ทำให้ตนไม่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อ แต่ตนจะไม่ขอให้ลาออก เพราะต้องการให้ไปหาหมอ เพื่อบำบัด  

 

          ต่อจากนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะประธานที่ประชุม กล่าวกับที่ประชุมถึงการซื้อขายตัว ว่า ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินและช่วยดูพฤติกรรมของนักการเมือง อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นในการทำการเมืองสุจริต จึงของบ 20 ล้านบาท ให้รณรงค์ทั่วประเทศเพื่อการเมืองให้สุจริต หากทำการเมืองไม่สุจริตยากจะพัฒนาบ้านเมือง และขอความร่วมมือส.ส.ให้เข้ามามีส่วนร่วม อย่างไรก็ตามตนขอความร่วมมือส.ส.ต่อการประพฤติปฏิบัติให้อยู่ในสิ่งที่ควรจะเป็น        

 

          นายชวน กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 07.00 น. สำนักบริการทางการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะนำเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 คน ทำความสะอาดภายในห้องประชุมสภาฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนส.ส.ที่เดินทางไปต่างประเทศและหลายฝ่ายกังวลได้ให้ไปตรวจร่างกายที่สถาบันบำรุงราศนราดูรแล้ว ส่วนส.ส.ที่ร่วมประชุมซึ่งมีอาการเป็นหวัดให้สวมหน้ากากอนามัย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ