ข่าว

"พล.อ.ประยุทธ์"ฉะ 2 คนโกงประเทศเจ๊ง 6 แสนล้านวันยึดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯซัด มี 2 คนทุจริต ประเทศเสียหาย กว่า 6 แสนล้าน ลั่น ปลดตร.-ทหาร นอกแถวทุกเดือน แจงวันยึดอำนาจ ไม่มีรถถังออกมาสักคัน ไร้เสียงปืนสักนัด มีความสุขได้ลิ้มรสสภา

 

26 กุมภาพันธ์ 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงฝ่ายค้านว่า ในส่วนของการทุจริตมี 2 คนที่ทำให้เกิดความเสียหาย คนแรกทำให้เกิดความเสียหายกว่า 1.2 แสนล้านบาท  

 

ส่วนอีกคนทำความเสียหายกว่า 4.8 แสนล้านบาท รวมแล้วทำความเสียหายกับประเทศชาติ 6 แสนกว่าล้านบาท ตอบได้หรือไม่ว่าเป็นใคร นอกจากนั้นยังมีคดีในระดับบน 25 คดี รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง คดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มข้าราชการ คดีที่เกี่ยวข้องกับพระหรือสำนักงานพระพุทธศาสนา

 

นอกจากนี้คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ก็มีการปลดตำรวจทุกเดือน ทหารก็ปลดด้วย อย่างไรก็ตามในเรื่องของบ้านพักข้าราชการ  ตนไม่ขอตอบให้ไปตรวจสอบกันมาแล้วกัน

 

นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของการยึดอำนาจใช้ความรุนแรงนั้น ที่ผ่านมาตนได้ขออดีตนายกฯ ประกาศกฎอัยการศึก เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมในบ้านเมือง ก็เป็นการขอด้วยวาจา ก็ไม่ได้มีเรื่องอะไร จนกระทั่งนำไปสู่วันนั้น แต่ก็ไม่มีรถถังออกมาซักคัน ไม่ได้ยิงปืนสักนัด ตนไม่รู้ว่าผิดหรือถูก

 

แต่มาถึงวันนี้ หลายฝ่ายพยายามที่จะดึงให้บ้านเมืองถอยหลัง ทั้งที่มีการเลือกตั้งแล้ว และต่างประเทศได้ปรับอันดับความเป็นประชาธิปไตยของไทยดีขึ้น 38 อันดับ แล้วจะมาดึงกันไปกันมา มันดีหรือไม่ ก็ไม่รู้เหมือนกัน หลายปัญหาแก้วันเดียวไม่ได้ ต้องแก้กันไปต่อเรื่อยๆ แต่ถ้าตีกัน ทุกอย่างก็จะไม่เกิดประโยชน์มันย้อนแย้ง

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า “ ผมไม่ได้อดทน มีความสุข ได้ลิ้มรสของสภา แล้วมีความสุข” 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ