ข่าว

ซักฟอกผวาส.ส.กลับจากญี่ปุ่นฝ่ายค้าน-รัฐบาลใส่หน้ากากพรึ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรายุ"ท้าบิ๊กตู่ทำประชามติ ถามปชช.รักหรือไม่รัก บรรยากาศสุดครื้นเครงหลังใช้คำโวหาร-ร้องเพลงประกอบแม้ถูกพปชร.สวนเป็นส.ส.คอสเมติกส์ ผวาส.ส.ไปญี่ปุ่น ติดโควิค-19 ใส่หน้ากากกันพรึบ

 

รัฐสภา - 26 กุมภาพันธ์ 2563 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

อ่านข่าว  ใบรับรองแพทย์สยบ ส.ส.พลังประชารัฐโล่ง 

 

ทั้งนี้ตอนหนึ่งว่า ตนขอให้ทำประชามติเลือกหรือไม่เลือกให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อหรือไม่ โดยใช้เวลา 1 เดือน เพื่อให้เห็นจำนวนของประชาชนที่รักหรือไม่รัก พล.อ.ประยุทธ์​ อย่างไรก็ตามจากปรากฎการณ์ที่หุ้นตกช่วงปัจจุบัน อย่าโทษการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิสิต นักศึกษาและกล่าวหาว่าพวกเขาเป็นกลุ่มชังชาติ หรือกรณีไวรัสโควิค-19 แต่เป็นเพราะเข้าสู่อำนาจได้โดยระบบที่ไม่ถูกต้อง  ทั้งนี้มีผู้กล่าวหานายกฯ ว่าไม่มีประชาชนในหัวใจ ใส่เสื้อคลุมประชาธิปไตยในคราบเผด็จการจริงหรือไม่ ขอให้ชี้แจง  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงที่นายจิรายุ อภิปรายนั้นได้สร้างเสียงหัวเราะและความครื้นเครงให้กับที่ประชุมสภาฯ อย่างมาก เนื่องจากยกโวหารและตัวอย่างการประกอบการอภิปรายด้วยถ้อยคำที่ตลกชวนหัวและมีร้องเพลงประกอบ แม้จะถูกประท้วงโดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ว่าอภิปรายไม่มีประเด็นและบางครั้งใช้ถ้อยคำเสียดสี

 

โดยนายนิโรธ ใช้คำอธิบายประท้วงว่า เป็นส.ส.คอสเมติกส์  แต่ถูกตอบโต้กลับโดยนายจิรายุ ว่าแต่งตัวเพื่อทำให้ตนเองดูดี และขอให้ผู้ประท้วงหาแป้งทาหน้าด้วย ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะครื้นเครงในห้องประชุม เช่นเดียวกับนายนิโรธ และนายสายัณห์ ที่กลั้นหัวเราะไม่อยู่หลังถูกตอบโต้ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการอภิปรายนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) หารือว่าฝ่ายค้านเหลือเวลาเท่าไร ขอให้ไปบริหารเวลา ทั้งนี้ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์  เวลา 19.00 น. ตนจะขอปิดการอภิปรายทันที ดังนั้นเวลาที่เหลือของให้พรรคฝ่ายค้านไปบริหารให้เต็มที่   

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย หารือต่อที่ประชุม กรณีที่มีสื่อมวลชนระบุว่ามีส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศเสี่ยงการระบาดของไวรัสโควิค-19  เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีอาการป่วน เข้าร่วมการประชุมสภาฯ แล้วจำนวน 2 วัน แต่ล่าสุดมีอาการมีไข้ ดังนั้นขอให้สภาฯตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นไปตามข่าว ได้เช็คอาการทุกๆ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้พบว่าเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา และเพื่อความปลอดภัยได้ให้ส.ส.คนดังกล่าวอยู่ภายนอกห้องประชุมและปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติตัวของกระทรวงสาธารณสุขทุกอย่าง 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นพ.ชลน่านหารือต่อที่ประชุมแล้วเสร็จ ส.ส.ที่นั่งในห้องประชุม นำหน้ากากอนามัยขึ้นสวมเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามมีข้อเสนอจากส.ส.ให้ฝ่ายการแพทย์ฉีดพ่นยาเพื่อทำลายเชื้อ อย่ารอจนกว่าอภิปรายและลงมติแล้วเสร็จ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ