ข่าว

ฝ่ายค้านตั้งฉายา ตู่ธานอส เปิดไฟฉายไล่กลางสภา จี้ยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ่ายค้าน" เปิดไฟฉาย ไล่ "บิ๊กตู่" จี้ให้ประกาศยุบสภา ด้าน "บิ๊กตู่" ยิ้มหน้ารื่น ไม่ตอบโต้ หลังถูกตั้งฉายา "ตู่ธานอส" ฝ่ายค้านยืดเวลาอภิปรายนายกฯ ต่อถึงคืนนี้

 

 

 

              รัฐสภา - 26 กุมภาพันธ์ 2563 -ในการประชุมสภาฯ พิจารณาญัติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ยังเป็นประเด็นการอภิปรายส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 


         

 

 

อ่านข่าว เสรีพิศุทธ์ เปิดหัวป่วนสภาฯกว่าชั่วโมงปมถวายสัตย์ ด้าน ศุภชัยรองปธ.สภาฯ ลั่น ผมไม่กลัววีรบุรุษนาแก
 

 

 

ฝ่ายค้านตั้งฉายา ตู่ธานอส เปิดไฟฉายไล่กลางสภา จี้ยุบสภา

 

 

             โดย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อภิปรายและให้ฉายาพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็น "ตู่ธานอส" ที่เข้ายุ่งทุกเรื่องและทำให้เจ๊งทุกเรื่อง ซึ่งข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านต่อนายกฯ​ทั้งหมด 35 กรณี ตนมองว่าไม่มากเกินไป ที่ผ่านมาพบว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจขอใช้งบประมาณสูงที่สุด แต่จีดีพีของประเทศต่ำที่สุด, ฐานะหัวหน้าทีมความมั่นคง คุมกลาโหม คุมตำรวจ ที่รับผิดชอบสวัสดิภาพของประชาชน แต่พบการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาชญากรรมเกิดขึ้นจำนวนมาก เป็นต้น อย่างไรก็ตามสำหรับประเด็นที่ตนไม่สามารถไว้วางใจได้

 

 

           เพราะ 1.ปล่อยให้มีมวลอากาศพิษเต็มเมือง สร้างผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยต้นเหตุมาจากการลงนามของพล.อ.ประยุทธ์ให้ก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายพร้อมกันก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุที่ต้องลงนามพร้อมกันเพื่อสะสมทุนให้เกิดการสืบทอดอำนาจหรือไม่, 2.โกหก ปกปิดความจริง จนได้ฉายาว่า ตู่ พิน็อคคิโอ ทำให้ประเทศเจอภาวะวิกฤต ล่าสุดคือเหตุการณ์ระบาดและแก้ไขไวรัสโควิค-19 ในประเทศ และ 3.ล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะความรับผิดชอบสถานการณ์รุนแรงที่เกิดจากบุคลากรในกองทัพ ต่อเหตุการณ์ปล้นอาวุธสงคราม และกราดยิงประชาชนที่จ.นครราชสีมา​  

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนท้ายของการอภิปรายของน.อ.อนุดิษฐ์ นั้นได้เชิญชวนให้ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน หยิบโทรศัพท์มือถือและเปิดไฟฉายมือถือ พร้อมส่องไปยังบนบังลังก์ที่นายกฯ นั่งอยู่ พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้นายกฯ ยืนขึ้นแล้วพูดกลางสภาฯ ว่า ขอยุบสภา  เพื่อให้กลับไปเลือกตั้งกันใหม่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ที่นั่งฟังอยู่ในห้องประชุมยิ้ม และไม่ตอบโต้ใดๆ 

 

 

         ขณะที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่จัดคิวอภิปรายส่วนของนายกฯ​ นั้นยังมีกว่า 10 คน ทั้งนี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านจะให้อภิปรายแล้วเสร็จส่วนของนายกฯ​ภายในคืนนี้ 

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ตามที่ตกลงกันในการประชุมวันแรกนั้น ระบุว่าจะกำหนดให้อภิปรายเพียง 2 วัน. คือ วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ 26 - 27 กุมภาพันธ์​นั้นเป็นลำดับของรัฐมนตรีอีก 5 คนที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ