ข่าว

ซักฟอกวันที่สองลากยาว 15 ชม. ปิดท้ายไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกซักฟอกวันที่สองลากยาว 15 ชม. ปิดท้ายปมไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" เหตุเอื้อทุจริต ให้ทหารช่าง ทำถนนพาราซอยซีเมนต์ ไม่มีคุณภาพ-ละเมิดรธน. ทำชาติเสียหาย

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง ซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. ได้ใช้เวลาประชุมรวมกว่า 15 ชม. ทั้งนี้ก่อนการพักประชุม ในเวลา 01.07 น. และนัดประชุมต่อในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30 น. นั้น  ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ที่อยู่ในลำดับการอภิปรายเน้นเนื้อหาการไม่กำกับดูแลงานบริหารราชแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และนโยบายที่สอดคล้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง 

อ่านข่าว-"นายกฯ" โต้ทำศก.พัง ปัดเอื้อทุน สุดเซ็งซักฟอก

 

           ทั้งนี้ นายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายซึ่งตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลมีส่วนต่อการรู้เห็นให้เกิดการทุจริตโครงการก่อสร้างถนนด้วยยางพารา ตามชื่อพาราซอยซีเมนต์ ที่ใช้กรมทหารช่างเข้าไปดำเนินการ แต่พบว่าไม่มีคุณภาพ ถนนพัง และประชาชนเดือดร้อน ทั้งนี้โครงการสร้างถนนด้วยยางพาราดังกล่าวหากสร้างเต็มประสิทธิภาพจะสามารถใช้งานได้ยาวนาน 

 

           ขณะที่ นายเรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ เนื่องจากมีพฤติกรรมละเมิดรัฐธรรมนูญ สร้างความเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดิน อาทิ ไม่กำหนดนโยบายหาเสียงไว้ในนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา ขณะที่นโยบายของรัฐบาลไม่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติและแนวทางการปฏิรูปประเทศตามเงื่อนไขที่รัฐธรรมนูญกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ