ข่าว

ยิ่งดึกยิ่งคึกสองฝ่ายซัดกันนัว เด็กอดีตอนค.ไม่ให้อภัยนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศรอบดึกสุดป่วน ส.ส.รัฐบาลลุกประท้วง แต่ถูกสวนเป็นคนชั่วป้อง"บิ๊กตู่" ด้าน "ศุภชัย"ย้อนคนอดีตพรรคอนค. ปฏิบัติการไอโอเหมือนทหาร หลังพบการโจมตีผ่านโซเชียล มีส.ส.จันทบุรี ของอดีตพรรคอนค.หนุนหลัง

 

รัฐสภา - 25 กุมภาพันธ์ 2563  "เด็กอดีตพรรคอนค."เดือดสุด ลั่นไม่ให้อภัย"บิ๊กตู่"อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการไอโอ-ทำคนในประเทศแตกแยก รอบดึกสุดป่วน หลัง ส.ส.รัฐบาลลุกประท้วง แต่ถูกสวนเป็นคนชั่วป้อง "บิ๊กตู่" ด้าน "ศุภชัย"ย้อน"คนอดีตพรรคอนค." ปฏิบัติการไอโอเหมือนทหาร หลังพบการโจมตีผ่านโซเชียล มี ส.ส.จันทบุรี ของอดีตพรรคอนค. หนุนหลัง

อ่านข่าว-เลขาฯพปชร.มึน เด็กอนาคตใหม่ แฉคลิปซื้อตัวส.ส.ดูดร่วม

 

เมื่อเวลา 22.10 น.  การอภิปรายของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ในญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์รู้เห็นต่อกระบวนการที่สร้างความขัดแย้งของประชาชน ผ่านปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ เพื่อคุกคามคนที่เห็นต่าง และมีหลักฐานซึ่งเป็นเอกสารลับ 3 ฉบับ

 

โดยฉบับแรกลงวันที่. 25 เมษายน 2562 เรื่อง การจัดอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร พร้อมงบสนับสนุน ให้เรียกรู้กับการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางเฟซบุ๊dที่ใช้แอคเค้าท์ปลอม, ฉบับสอง ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เรื่องสรุปผลการประชุม คณะทำงานด้านปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร โดยอ้างอิงถึงการประชุมวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562

 

โดยมีพลโท พิสิษฐ์ ทรรพวสุ รองผอ.รมน.ภาค 2 เป็นประธานการประชุม โดยให้หน่วยระดับกองพล ระดับกรม ตรวจสอบยืนยันตัวผู้ปฏิบัติการข่าวสารที่ตั้งไว้หน่วยละ 5 นาย โดยให้ส่งข้อมูลยืนยันทุกวันที่ 5 ของเดือน และ เอกสารฉบับที่สาม  ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562  ซึ่งผลสรุปการประชุม มีเนื้อหาเหมือนหนังสือฉบับที่ 2 แต่สนับสนุนค่าโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการข่าวสารคนละ 100 บาท

 

โดยเอกสารดังกล่าวทำให้เห็นถึงขบวนการอย่างเป็นระบบ มีคำสั่งสนับสนุนภารกิจ ใช้งบประมาณจากภาษีประชาชน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์สนับสนุนเบื้องต้น  ทั้งนี้ทราบว่ามีคณะทำงานไอโอ อยู่กว่า 1,000 คน ปฏิบัติการทางออนไลน์ โดยได้รับงบประมาณของรัฐคุกคามฝ่ายเห็นต่าง 

 

 

"หากประชาชนฆ่ากันเองอีกครั้งรับผิดชอบอย่างไร ท่านต้องตกเป็นจำเลย ศาลอาญาระหว่างประเทศ ด้วยขบวนการร้าย ทำลายมิตรภาพของคนไทยที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย ที่ใครกล่าวหาว่าผมเกี่ยวข้องกับเพจที่ชื่อว่าพระเจ้า ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่หลักฐานที่ได้มา จากทหารไอโอที่รังเกียจพฤติกรรม และนำประเด็นมาต่อเรื่อง โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งความผิดของพล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าฉกรรจ์ ไม่ใช่แค่ไม่ไว้วางใจ แต่ไม่สมควรได้รับการให้อภัย" นายวิโรจน์ อภิปราย   

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายวิโรจน์อภิปรายแล้วเสร็จ บรรยากาศการประชุมพบการตอบโต้ไปมาระหว่างนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ โดยนายศุภชัย ลุกประท้วงว่าตนถูกเพจพระเจ้าโจมตีทั้งวัน และมีข้อมูลถูกส่งมาให้ว่าเพจดังกล่าวส่งให้ส.ส.อภิปราย เมื่อเริ่มอภิปรายกดปุ่มพร้อมกัน บอกว่าเจ้าของอยู่จันทบุรี ไม่เชื่อว่าเป็นส.ส.ของบางพรรคที่ไม่อยู่แล้ว วันนี้จะดำเนินคดี ไม่เจตนาว่า แต่พฤติกรรมไม่ซับซ้อน ขณะที่กองทัพกล่าวหาว่าทำไอโอ ท่านก็ทำไอโอ 

 

ทำให้นายวิโรจน์ ชี้แจงว่าที่กล่าวหาว่าได้หลักฐานจากเพจพระเจ้า ไม่จริง เพราะมีหลักฐานที่ปรากฎแชร์มากมาย ไม่ได้รับหลักฐานใดๆ โดยตรงจากเพจดังกล่าว ซึ่งนายศุภชัยใส่ร้ายโดยไม่มีหลักฐาน ทำให้นายศุภชัย ตอบโต้ว่า มีข้อความเผยแพร่บนเพจพระเจ้าแฉเรื่องไอโอ แต่สื่อหลักเงียบ แต่ขอให้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ ทำให้ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี อดีตพรรคอนาคตใหม่ ประท้วงให้นายศุภชัยถอนคำพูด ที่ระบุว่าตนรู้เห็นกันเพจพระเจ้า โดยระบุว่าเป็นส.ส.จันทบุรี ที่พรรคถูกยุบ ทำให้นายศุภชัย ถอนคำพูดดังกล่าว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าระหว่างที่นายวิโรจน์อภิปรายนั้น มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลุกประท้วงการอภิปรายเนื่องจากเป็นการกล่าวร้ายและใส่ร้ายเกินจริง ขณะที่ส.ส.จากอดีตพรรคอนาคใหม่ ลุกประท้วงเช่นเดียวกัน โดยมีคำพูดว่าเป็นคนชั่วสนับสนุนพฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะประธาน ที่ประชุม พยายามตัดบทและปิดไมโครโฟนเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ประท้วงเกิดการตอบโต้วุ่นวาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ