ข่าว

"อนุทิน"ตอบปิยะบุตรแล้วมีดีอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยหนูรอยื่นเอกสารแจ้งกกต.9 ส.ส.ย้ายสังกัดก่อนใช้ยี่ห้อ"ภูมิใจไทย" ไม่หวั่นแรงเสียดทาน แฟนคลับพรรคเดิม เชื่อผลงานเด่นทำให้ปชช.ยอมรับ เตือนมาแล้วต้องทำงาน ห้ามตั้งก๊วน

 

 

25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่รัฐสภา นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เพื่อแจ้งกรณีส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 9 คน ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย  

อ่านข่าว 9 ส.ส.อดีตอนาคตใหม่เป็นคนภูมิใจไทยเต็มตัวแล้ว

 

 

โดยกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้พบกับ ส.ส.ทั้ง 9 คนแต่อย่างใด ส่วนเอกสารที่ยื่นให้ประธานสภานั้นมีความสมบูรณ์และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 100 % แต่การจะเรียกว่าเป็นส.ส.สังกัดภูมิใจไทยได้เลยหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่าต้องแจ้งไปยังกกต. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เช่นเดียวกับกรณีของน.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ ก็จะถือเป็นส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยโดยสมบูรณ์ ยืนยันว่าไม่ได้มีการเลี้ยงต้อนรับ เพราะว่าเรามาทำงาน ไม่มีอะไรต้องฉลอง 

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนที่มองกันว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีส.ส.ย้ายเข้ามาอยู่มากที่สุดนั้น ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยเปิดกว้าง แต่ก็ต้องเข้าใจว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ใช่บ้านที่สมาชิกเข้ามาอยู่เพื่อควาสบายใจของตัวเอง แต่เข้ามาแล้วต้องทำให้ประชาชนสบายใจ และได้ทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านนี้เป็นบ้านของคนทำงาน ที่มีไว้เพียงอาศัยหลับนอนเท่านั้น ตื่นมาก็ต้องทำงาน

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนที่มองกันว่าเมื่อมีส.ส.ย้ายเข้ามาทำให้พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่มีจำนวนส.ส.มากเป็นอันดับ 2 ของพรรคร่วมรัฐบาล นั้น ตนไม่เคยมองเช่นนั้น เพียงแต่ขอให้เป็นพรรคที่มีบทบาทที่สามารถทำงานได้  

 

ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลแรงเสียดทานของประชาชนที่เคยเลือกส.ส.เหล่านี้ในนามของพรรคอนาคตใหม่ แต่ขอให้ตั้งใจทำงาน เมื่อมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ก็จะได้รับความเห็นใจจากประชาชน เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทยในห้วง 4-5 ปี ก็มีจำนวนส.ส. เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนว่าได้รับความไว้วางใจ และยืนยันว่าเรามีจุดแข็งเรื่องการทำงาน แต่อ่อนด้อยเรื่องการเล่นการเมือง ทุกคนที่เข้ามาอยู่ต้องไม่มีการตั้งกลุ่มตั้งก๊วน ซึ่งขณะนี้ทั้ง 9 คนได้เขียนใบสมัครไว้หมดแล้ว มีเวลา 60 วันที่ ตนจะเซ็นต์รับ เพื่อความรอบคอบ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ