ข่าว

เสรีพิศุทธ์ หลุดด่าไอ้เวรพวกนั้น มาคิดแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ยัน อภิปรายฯปมถวายสัตย์  หลุดด่าวิปรัฐบาล-ฝ่ายค้าน "ไอ้เวรพวกนั้น" มาคิดแทน เหน็บ "ชวน" รับใช้ฝ่ายบริหาร

 

 

 

                25 ก.พ.2563- เวลา 08.40 น.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่อนุญาตให้อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปมถวายสัตย์ปฏิญาณตน ว่า ต้องถามกลับว่านายชวนรับใช้ฝ่ายบริหารหรือไม่ เนื่องจากเราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติที่ทำหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหาร

 

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ หลุดด่าไอ้เวรพวกนั้น มาคิดแทน

   

 

          "อยากถามว่านายชวนเอาสิทธิ์อะไรมาห้าม เพราะญัตติก็ยื่นไปชัดเจนอยู่แล้วว่านายกฯไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรื่องการถวายสัตย์ฯก็ชัดเจนว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ สามารถอภิปรายฯได้ ตนถามว่าจะมาปิดกั้นอะไรกัน ซึ่งคนทั้งประเทศรู้ว่านายกฯถวายสัตย์ฯไม่ครบ"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 

เสรีพิศุทธ์ หลุดด่าไอ้เวรพวกนั้น มาคิดแทน

 

 

                 เมื่อถามว่ายื่นยันว่าวันนี้จะต้องอภิปรายเรื่องถวายสัตย์ฯให้ได้ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าคิวจะถึงวันนี้หรือไม่ ตนก็รออยู่

 

                เมื่อถามว่าทั้งวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการพูดเรื่องการถวายสัตย์ฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ "ใครทะลึ่งมาตกลง ผมไม่ได้ไปตกลงด้วย ไอ้เวรพวกนั้นไปตกลงได้อย่างไร เพราะเป็นประเด็นของผม และอยู่คนละพรรค จะตกลงอะไรกันถึงไม่มีคุยกับผมก่อน"

 

               เมื่อถามว่าหากยืนยันที่จะอภิปรายปมถวายสัตย์ฯ อาจเป็นเหตุให้นายชวนเชิญออกจากห้องประชุมได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก็คว ต้องถามเหตุผลกันก่อน เพราะศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งไม่รับคำร้อง แต่ไม่ได้วินิจฉัย จึงไม่ผูกพันตามรัฐธรรมนูญ และเมื่อนายกฯทำผิดรัฐธรรมนูญก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่มาดื้อด้าน ส่วนประเด็นอื่นที่จะอภิปรายฯ นั้นส.ส.พรรคฝ่ายค้านแบ่งสัดส่วนกันไปแล้ว

 

             เมื่อถามว่าเตรียมเรื่องการถวายสัตย์ฯมาอภิปรายเรื่องเดียวใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเตรียมมาเรื่องเดียว และเชื่อว่าสามารถน็อครัฐบาลได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ