ข่าว

"ดอน" รับคิดลาออก "บิ๊กป้อม" ย้ำ พปชร.ไร้กลุ่มก๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" รับคิดลาออก หลังอภิปรายค่อยคุยกัน "บิ๊กป้อม" ย้ำ พปชร.ไร้กลุ่ม ส.ส.หนุน "บิ๊กตู่" ทำเพื่อชาติ

 

               “ดอน” ยอมรับมีแนวคิดลาออกจริง แต่สถานการณ์เปลี่ยน “งานต่างประเทศ” มีเรื่องแทรกซ้อนมาก ขอให้เสร็จสิ้นซักฟอกก่อน “บิ๊กป้อม” ยัน พปชร. เป็นหนึ่งเดียวไม่มีแบ่งก๊กต่อรอง “ส.ส.เฮ้ง” ชี้เป็นอำนาจ “บิ๊กตู่” ลั่นเป็นเด็กดีให้กำลังใจทำงานเพื่อชาติ

 

อ่านข่าว "ดอน"ซัดกลับ"ช่อ"ข้อมูลมั่วมาก เจอฟ้องกลับแน่-รับคิดลาออก

 

               คืบหน้ากรณีกระแสข่าว รมว.ต่างประเทศ ได้แจ้งนายกรัฐมนตรีขอลาออกจากตำแหน่งหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแล้วซึ่งเป็นจังหวะที่นายกฯ เตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งใหญ่พร้อมทีมเศรษฐกิจเพื่อให้ทำงานเป็นเอกภาพ และจะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงการปรับครม.ด้วยนั้น

 

               เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะลาออกหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นเรื่องเก่า ข่าวเก่า เอาเป็นว่าไปประชุมสภาก่อน และเมื่อจบแล้วก็เอาไว้ค่อยมาคุยกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าเคยมีแนวคิดนี้มาก่อนใช่หรือไม่ นายดอนกล่าวยอมรับว่า แนวคิดนี้มีมานานแล้ว แต่เป็นเรื่องเก่าไปแล้ว เพราะเมื่อเวลาผ่านไป มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะแยะ

 

               เมื่อถามย้ำว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า “มันมีปัจจัยหลายอย่าง ขณะนี้เรื่องต่างประเทศมีเรื่องแทรกซ้อนเยอะ ก็ขอให้ลองคิดดูสิว่าจะเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ ในระหว่างที่มีเรื่องต่างๆ เข้ามาแทรกซ้อน อย่างไรก็ตามขอให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปก่อน ซึ่งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้เสร็จสิ้นก่อน ค่อยมาคุยกัน"

 

               ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวการปรับ ครม. ว่าไม่ทราบ ไม่รู้ เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐที่มีหลายกลุ่มตอนนี้รวมกันเป็นหนึ่งเดียวหรือไม่จากกระแสที่แต่ละกลุ่มเรียกร้องตำแหน่ง

 

               พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีหลายกลุ่มที่ไหนมีกลุ่มเดียว พูดไปเอง ไม่มี ไม่ต้องดูแล เขาดีทุกคน ที่ไปสัมมนาพรรค พปชร. และพรรคร่วมรัฐบาลที่พัทยา จ.ชลบุรี ที่ผ่านมา ก็ไม่เห็นมีอะไร ดีทุกคน ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ติดต่อเข้ามาร่วมกับพรรคพปชร.

 

               ส่วนนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และวิปรัฐบาล เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับครม.หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตรงนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ท่านเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ท่านจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งขอชี้แจงในประเด็นนี้เพราะอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง 

 

               ในฐานะประธาน ส.ส. อยากให้การทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติ มีความรัก สามัคคี ทำในหน้าที่นิติบัญญัติ รับฟังนโยบายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ซึ่งพวกเราทุกคนมาอยู่ตรงนี้เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อทำงานให้ชาติบ้านเมือง ซึ่งท่านเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดและพร้อมเป็นกำลังใจให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

 

               "ผมเป็นเด็กดี และถ้ามีเด็กดื้อได้ขนม แล้วจะทำให้ทุกคนที่เป็นเด็กดีกลายเป็นเด็กดื้อทั้งหมด ตรงนี้เป็นความคลาดเคลื่อน ผมจะทำให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สบายใจไปทำไม พวกเราต้องสนับสนุนท่านนายกรัฐมนตรีทำงานให้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และบ้านเมือง” นายสุชาติกล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ