ข่าว

ค่าตัวแพง แถมเนื้อหอม ส.ส.อนค.ปูดซื้อตัวหลักหมื่นล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ แฉมีกระบวนการล่อซื้อตัว ส.ส. เข้าพรรคหลักหมื่นล้านบาท พร้อมแลกกับตำแหน่ง รมต. ยันเงินที่มากไม่สามารถซื้ออุดมการณ์ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 - เวลา 20.30 น. ที่รัฐสภา ส.ส. กลุ่มของอดีตพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.​, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงข่าวแฉพฤติกรรมของบุคคลที่อ้างว่าสังกัดพรรคแกนนำรัฐบาล ผ่านคลิปเสียงความยาว 3 นาที มีพฤติกรรมล่อซื้อและซื้อตัว ด้วยเงินจำนวนกว่า 23 ล้านบาทต่อคน 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

กกต.เร่งศึกษาคำวินิจฉัยยุบอนค.ก่อนฟันอาญา

อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา

พิธา จวกเอื้อนายทุน3 เจ้าสัว-ประเคน 'อีคอมเมิร์ซ'ให้ต่างชาติ

 

ค่าตัวแพง แถมเนื้อหอม  ส.ส.อนค.ปูดซื้อตัวหลักหมื่นล้านบาท

 

          โดย น.ส.เบญจา ฐานะผู้ถูกเจรจาให้เข้าสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล แถลงว่า ตนถูกบุคคลทาบทามให้ย้ายสังกัด จำนวนรวม 3 ครั้ง โดยเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่พรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยเหตุการณ์เจรจานั้นเกิดขึ้นที่ใต้ถุนอาคารรัฐสภา รวมถึงลานจอดรถ ทั้งนี้ในการเจรจาล่อซื้อ และขอซื้อตัวดังกล่าวนั้นมีสาระสำคัญ คือ หากรวบรวมส.ส.ไปได้จำนวนมาก จะแลกกับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมเสนอเงินเพื่อแลกกับการร่วมรัฐบาล เป็นเงินหลักหมื่นล้านบาท  

 

          ขณะที่นายพิจารณ์ กล่าวยืนยันว่า พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย และเหตุผลที่แถลงเพราะต้องการให้บุคคลที่กระทำยุติการกระทำ เพราะเป็นการทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อการเมืองในสภาฯ อย่างไรก็ตามบุคคลที่เจรจาซื้อตัว ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่นั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้ เพราะต้องการให้สื่อมวลชนสืบหาข้อเท็จจริง 

 

         ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่าเหตุใดที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ หากตั้งใจจะยุติพฤติกรรมดังกล่าวจริง นายพิจารณ์ กล่าวว่า คนไม่ปฏิเสธว่าจะดำเนินการใดๆ ต่อจากนี้ เพราะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นนั้นถือว่าผิดกฎหมายพรรคการเมืองอย่างชัดเจน ดังนั้นจะให้ทีมกฎหมายของพรรคที่ส.ส.ซึ่งเคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามการแถลงข่าวเป็นเพียงเบื้องต้นเพื่อเปิดโปงพฤติกรรมการซื้อตัวส.ส.ว่ามีอยู่จริงและบุคคลที่กระทำต้องหยุด 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าวดังกล่าว ส.ส.กลุ่มของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดคลิปเสียง ที่ผ่านการปิดบังชื่อคู่สนทนาซึ่งเป็นผู้ชาย และการกล่าวถึงชื่อพรรคการเมืองที่ชักชวนเข้าสังกัด โดยมีสาระสำคัญช่วงของการเจรจาให้ย้ายสังกัด ซึ่งสนทนากับ น.ส.เบญจา ระบุถึงการตอบตกลงที่จะย้ายสังกัด พร้อมกำหนดวันที่จะให้คำตอบ คือ วันจันทร์ และเมื่อทราบคำตอบแล้ว จะให้เดินทางไปประชุมร่วมกับนาย ทั้งนี้น.ส.เบญจา ได้สอบถามรายละเอียดกลับไปถึงเงื่อนไขของการย้ายร่วมสังกัด อาทิ ตำแหน่งรัฐมนตรีและตัวเลขที่จะจ่าย ซึ่งคู่สายที่สนทนาระบุว่า หากมี ส.ส.ย้ายสังกัดจำนวนมาก จะทำให้กลุ่มได้รับโควต้ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขณะที่การจ่ายเงินนั้นจะให้ยอดรวมทั้งหมด 23 ล้านบาทต่อคน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ