ข่าว

"บิ๊กตู่" แจงสภา ยันไม่เคยคิดสืบทอดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แจงสภา ย้อนเหตุการณ์ 22 พ.ค. 57 ยันไม่เคยคิดสืบทอดอำนาจ เป็นอำนาจของ กรธ. เมื่อเขียนกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตาม ไม่เคยนั่งหัวโต๊ะสั่งการ

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2562 - เวลา 14.28 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาว่า การเข้ามาเป็นไปนายกรัฐมนตรี ตามกระบวนการประชาธิปไตย และกลไกของรัฐธรรมนูญนี้ เช่นเดียวกับส.ส.ที่นั่งอยู่ในห้องนี้ ซึ่งประชาชนเป็นผู้เลือกเข้ามา และจำได้หรือไม่ว่าได้คะแนนเกิน 250 เสียง และการเข้ามาวันนี้ต้องย้อนกลับไปยังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 57 ทำให้ต้องมายืนจุดนี้เพื่อแก้ปัญหาประเทศให้เรียบร้อย ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

 

         ส่วนเรื่องทุจริตมีมาต่อเนื่องก่อนวันที่ 22 พ.ค. 57 รวมถึงท้าทายและทำลายอำนาจตุลาการ จนบางคนติดคุก และบางคนไม่ยอม จึงอยากให้ประชาชนเปรียบเทียบ เพราะทุกอย่างมีหลักฐาน และย้ำว่าไม่เคยก้าวล่วงใคร แม้กระทั่งสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อโซเชียล ก็มีความเมตตา แต่ก็ไม่เคยให้ความเป็นธรรม ซึ่งไม่เคยว่า นอกจากนี้ ปัญหาเศรษฐกิจก็มีมาก่อนตั้งแต่ปี 57 ซึ่งหลายคนก็นั่งอยู่ในนี้ ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าไม่เคยคิดสืบทอดอำนาจ เป็นอำนาจของ กรธ. เมื่อเขียนกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตามนั้น ไม่เคยนั่งหัวโต๊ะสั่งการ

 

          โดยระหว่างนายกฯชี้แจงอยู่น้้น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประท้วงนายกฯกรณีกล่าวข้อความเท็จตอนหนึ่ง ที่บอกว่าไม่ได้ใช้เสียง ส.ว. เพราะการเลือกนายกฯ เป็นหน้าที่ ส.ส. และส.ว. ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงถือว่าใช้ข้อความอันเป็นเท็จ

 

          ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานในที่ประชุม ยืนยันว่า นายกฯไม่ได้ทำผิดระเบียบข้อบังคับการประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ