ข่าว

อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะอนาคตใหม่ ร่วมสังเกตการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา"ช่อ"ไม่กลัว พร้อมโดนฟ้องกรณี 1MDBา พล.อ.ประยุทธ์ ให้ฟ้องด้วยตัวเอง เเล้วมาสู้กันตัวต่อตัว มั่นใจมีหลักฐานไม่ได้มั่ว

 

24 กุมภาพันธ์ 2563 อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร เเสงกนกกุล  นางสาวพรรณิการ์ วานิช เเละสมาชิกคณะอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

อ่านข่าว เปิดฉากซักฟอก"ชวน"ห้ามฝ่ายค้านแตะถวายสัตย์ 

โหมโรงซักฟอก"ฝ่ายค้าน"ให้ค่านายกฯแค่นี้

 

 

อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา

 

รวมทั้งร่วมประชุมกับสมาชิก เพื่อเตรียมความพร้อมผู้อภิปราย ซึ่งนายปิยบุตรกล่าวว่า ในส่วนข้อมูลของตนเองที่เตรียมอภิปราย จะมอบหมายให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้อภิปรายเเทน  ซึ่งผู้เเทนพรรคอนาคตใหม่ที่ประชาชน 6 ล้านคนได้เลือกเข้ามา จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ในการอภิปรายในวันนี้


ทางด้านนายธนาธร กล่าวถึงความพร้อมของการอภิปราย มั่นใจว่าข้อมูลที่เตรียมมาจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะไม่อาจไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก ซึ่งนายพิธา จะเป็นผู้อภิปรายเรื่องความผิดพลาด ล้มเหลว เเละไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  นอกจากนี้ยังมีหลักฐานหลายอย่าง ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยทางสื่อต่างๆ ที่จะถูกนำมาอภิปราย ดังนั้นมั่นใจว่าอาจจะเห็นรัฐมนตรีร่วงกลางสภา เเละประชาชนจะได้เห็นว่ารัฐมนตรีบางคนไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำเเหน่งอีกต่อไป

 

 

อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา


ส่วนกรณีที่ นางสาวพรรณิการ์ อภิปรายนอกสภา กล่าวหาว่า รัฐบาล นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดี 1MDB ซึ่งภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งให้หน่วยงานที่เสียหายที่ถูกกล่าวอ้างพาดพิง ให้ไปเเจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวพรรณิการ์ นั้น ตนมองว่า เมื่อถูกพาดพิง พล.ประยุทธ์ ควรจะต้องออกมาชี้เเจง ไม่ใช่มาไล่ฟ้องคนอื่น ซึ่งนั่นเเสดงให้เห็นถึงความกลัว เเละไม่มีภาวะผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์  

 

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กล่าวว่า ตนเองไม่กลัวที่จะถูกฟ้อง เพราะหากกลัวก็คงไม่ลงมาเล่นการเมืองตั้งเเเต่เเรก ยืนยันว่าทุกสิ่งที่พูดไปมีหลักฐานทั้งหมด ซึ่งการที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้หน่วยงานต่างๆไปฟ้องร้อง จะทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรงบประมาณ เเละเสียเวลา ดังนั้นจึงขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ฟ้องด้วยตัวเอง เเละมาสู้กันตัวต่อตัวด้วยหลักฐาน  

 

 

อนค.สังเกตการณ์"ธนาธร"ลั่นอาจมีรัฐมนตรีร่วงกลางสภา

 

 

ยืนยันว่า การเปิดเผยข้อมูลเรื่องดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับความแค้นที่พรรคอนาคตใหม่โดนยุบ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการหาข้อมูลหลายวัน เป็นข้อมูลที่เตรียมไว้สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ในเมื่อไม่สามารถพูดในสภาได้ก็ต้องพูดให้สาธารณะชนรับทราบผ่านการอภิปรายนอกสภาแทน ซึ่งเรื่องนี้เป็นแค่หนึ่งในอีกมากกว่า 10 เรื่องที่จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ