ข่าว

เปิดฉากซักฟอก "บิ๊กตู่" ลั่น ไม่พร้อม คงไม่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" เผยคำพูดนายกฯ บอก รมต. ใจเย็น ระหว่างซักฟอก ยัน รมต. ที่ถูกพาดพิงต้องได้สิทธิ์ชี้แจงกลางสภาฯ แม้ไม่ถึงคิว "นายกฯ" ลั่นพร้อมเต็มที่ หากไม่พร้อมคงไม่มา

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่รัฐสภา ก่อนการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันแรก ซึ่งเริ่มในเวลา 13.30 น. ว่า ตั้งแต่เวลา 13.00 น. รัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทยอยมายังรัฐสภา รวมถึงรัฐมนตรีที่ไม่มีรายชื่อถูกอภิปรายได้เดินทางมายังรัฐสภาเพื่อร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย

อ่านข่าว-"บิ๊กตู่" ห้อย "ความดี" ตอบซักฟอก ลั่นไม่จำเป็นต้องปรับลุค

 

          โดยบริเวณห้องโถงบริเวณชั้น1 อาคารรัฐสภา รัฐมนตรีที่เดินทางมายังรัฐสภา ลำดับแรก คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ​ด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่อประเด็นการเตรียมชี้แจงแทนนายกฯ ในประเด็นเศรษฐกิจ หากการอภิปรายพาดพิงมายังเนื้อหาที่ดูแล 

 

          ต่อด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มถึงการชี้แจงและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องว่า ขึ้นอยู่กับคนที่อภิปราย   

 

          ลำดับต่อมาคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดินทางมาด้วยสีหน้าที่อารมณ์ดี พร้อมยืนยันว่าพร้อมจะชี้แจง โดยไม่มีเอกสารใดๆ ประกอบ เพราะเรื่องทั้งหมดอยู่ที่ความทรงจำทั้งหมด และในบางเรื่องที่นายกฯ ถูกพาดพิง และเป็นประเด็นที่อยู่ในขอบข่ายงานของตนนั้น พร้อมจะชี้แจงแทน ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านระบุว่าไม่ยอมให้คนอื่นชี้แจงแทนนายกฯ นั้นตนมองว่าในกรณีที่ส.ส.อภิปรายพาดพิงรัฐมนตรีคนอื่น ระหว่างคิวอภิปรายเรื่องของนายกฯ นั้น รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายสามารถชี้แจงแทนได้ เช่นเดียวกับในกรณีที่ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องนายกฯ แต่มีประเด็นที่เกี่ยวกับตน ตนก็สามารถลุกชี้แจงได้เช่นกัน ส่วนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้นนายกฯ ไม่พูดถึงเนื้อหาการชี้แจง ระบุเพียงว่าขอให้รัฐมนตรีใจเย็นๆ    

 

          ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงที่รัฐสภา เวลา 13.05 น. ด้วยสีหน้าสงบนิ่ง และตอบคำถามของสื่อมวลชนที่ถามว่า พร้อมหรือไม่ว่า "พร้อมสิจ๊ะ ไม่พร้อมจะมาหรือลูก

    

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับรัฐมนตรีที่เดินทางมายังรัฐสภาก่อนการอภิปรายจะเริ่มขึ้น ยังมี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ