ข่าว

นายกฯซัดช่อจับแพะชนแกะเตือนปากดีไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองนะจ๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ซัด"ช่อ"จับแพะชนแกะ โยงรัฐบาล ร่วมทุจริต1MDB ขู่อภิปรายนอกสภาไร้เอกสิทธิ์คุ้มครอง สั่งเก็บทุกประเด็น เล่นงานทางกม.เตือนนศ.ระวังร่วมม็อบ อันตรายต่ออนาคต

 

24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ถึงกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ระบุถึงรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องการทุจริตกองทุน 1MDB ของมาเลเซีย  

อ่านข่าว "บิ๊กตู่"พร้อมตอบทุกประเด็นซักฟอกขู่ฟ้องปูดข้อมูลเท็จ 

"ช่อ"ดับเครื่องชนชำแหละนอกสภาทั้งแซ่บทั้งฉาวระดับโลก

 

โดยบอกว่า เรื่องการกล่าวหารัฐบาลมีส่วนร่วมคดีทุจริต ตนคิดว่าต้องระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องระหว่างประเทศ
การนำเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงไปมาในลักษณะเรียกง่าย จับแพะชนแกะ ซึ่งข้อเท็จจริง ตนคิดว่า หน่วยงานต่างๆ มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่เขายังไม่โต้ตอบอะไรในตอนนี้ เพียงแต่กำลังเก็บทุกประเด็น นำไปสู่การดำเนินการทางกฎหมาย เพราะหลายเรื่องหลายคนกล่าวอ้างเองตรงนั้นและเรื่องเหล่านี้มีคำชี้แจงทั้งหมด ตนได้รับคำชี้แจงมาหมดแล้ว คิดว่าเก็บไว้เป็นประโยชน์ในกระบวนการยุติธรรมจะดีกว่า

 

ข้อสำคัญไม่ว่าใครจะพูดอะไรนอกสภา หรือที่ไหนก็ตาม มีกฎหมายหลายฉบับการคุ้มครองเอกสิทธิ์ก็ไม่มี และกฎหมายอื่นในเรื่องการชุมนุมก็มี ขอให้ระมัดระวังผมเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปร่วมกับเขา รวมความถึงนิสิต นักศึกษา หลายท่าน บางทีไปก็อันตรายกับอนาคตของตัวเอง เพราะกฎหมายก็คือกฎหมาย กฎหมายที่ใช้ทั้งหมดเป็นกฎหมายของไทย

 

ฉะนั้นการจะเอาใครก็แล้วแต่มาร่วมการพิจารณาอะไรต่างๆ เหล่านี้ ต้องดูความเหมาะสมว่าควรไม่ควรอย่างไร ไม่อยากให้ต่างชาติเขามาให้ร้ายเราด้วยข้อมูลที่บิดเบือนออกไป บางทีไม่เกิดประโยชน์กับเรา เราประเทศไทยมีอิสระเสรีใช่หรือไม่ 

 

ฉะนั้น ไม่ควรจะให้ใครเข้ามาเกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาของเรา สำหรับกติกา พันธสัญญาต่างๆ ของโลก เราก็ทำทุกอย่างอยู่แล้ว ดูสิ การยอมรับจากต่างประเทศเป็นอย่างไร สถิติการกระดับต่าง ๆ ด้านความเชื่อมั่น เชื่อถือหลายๆ อย่าง ก็ดีขึ้นมาตามลำดับวันนี้ถ้าประเทศไทยจะมีปัญหา ผมคิดว่าเกิดจากเราเองเป็นส่วนใหญ่ ต้องขอร้องทุกคนก็แล้วกัน” นายกฯ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งนัดชุมนุมเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นมีอะไร ก็ขอให้ระมัดระวังกฎหมายอื่น ๆ ด้วยแล้วกัน ถ้าชุมนุมกันภายนอก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ