ข่าว

คนสนิท "นาจิบ ราซัก" เข้า-ออกไทย ก่อนอินเตอร์โพลประกาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผยคนสนิท "นาจิบ ราซัก" เข้า-ออกไทย ก่อนอินเตอร์โพลประกาศเอี่ยวทุจริตกองทุนวันเอ็มดีบี ยัน รบ.ไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่ม

 

 

          เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ออกมากล่าวหารัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริตกองทุนเพื่อการพัฒนาของรัฐมาเลเซีย ดีเวลอปเมนต์ เบอร์ฮัด (1 MDB) โดยอาจมีพันธมิตรมืด ว่า ไม่มี เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังที่อินเตอร์โพลจะประกาศ ไม่ได้รู้จักใคร 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ช่อ งานเข้า "ตำรวจถอดเทป" เอาผิดให้ร้ายรัฐ

"นายกฯ"ลั่นฟ้อง"ช่อ"กล่าวหาพันโกง"1MDB"

เตือน คณะอนาคตใหม่ซักฟอกนอกสภา ไม่มีเอกสิทธิ์

 

         เมื่อถามว่าไม่ได้ให้ที่พักพิงอาชญากรข้ามชาติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้พักพิงอย่างไร ไม่มี อินเตอร์โพลออกภายหลัง แต่คนสนิทนายโจ โลว์ นักการเงินคนสนิทของนายนาจิบ ราซัก อดีตนายกฯมาเลเซีย ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตกองทุนวันเอ็มดีบี เขาเข้ามาประเทศไทยก่อน และเมื่อออกจากประเทศไทยไปแล้วอินเตอร์โพลจึงค่อยประกาศออกมา 

 

         เมื่อถามต่อว่ามีการพาดพิงนักธุรกิจ พ.พาน นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่รู้ ซึ่งทางรัฐบาลไม่ต้องดำเนินการอะไร ถ้าผิดตำรวจเขาก็แจ้งความ และยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรเพิ่มเติม เพราะไม่มีอะไร 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ