ข่าว

"ช่อ" ลั่นไม่กลัว "บิ๊กตู่" ขู่ฟ้อง เตรียมงัดหลักฐานแฉเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช่อ" ร่วมสังเกตการณ์ศึกอภิปราย ลั่นไม่กลัวคำขู่ "บิ๊กตู่" ฟ้องหมิ่นปมอภิปรายนอกสภาฯ แฉเอี่ยวทุจริต 1 MDB. เย้ยแค่ 1 ใน 10 เตรียมประเด็นหลักฐานแฉต่อเพิ่ม

 

 

          รัฐสภา - เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางมายังรัฐสภาเพื่อสังเกตการณ์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดย น.ส.พรรณิการ์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมฟ้องกลับภายหลังแถลงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภาฯ กรณีรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่นกองทุน 1 MDB ของมาเลเซีย ว่า เรื่องนี้น่าผิดหวังสำหรับรัฐบาล เพราะตนต้องการให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบและแสดงความจริงใจกับประชาชน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการถูกฟ้องร้อง หากจะกล่าวหาว่าตนพูดลอยๆ ก็ขอให้นำหลักฐานออกมาชี้แจง ประชาชนมีสิทธิ์รับรู้ความจริง จึงต้องมีคำตอบจากรัฐบาล ทั้งนี้ตนมีความมั่นใจในหลักฐานที่นำมาเปิดเผย เพราะอะไรที่ไม่มีหลักฐาน ตนจะไม่พูด อะไรที่เป็นความจริงว่ารัฐบาลทำก็จะแถลงว่ารัฐบาลทำ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ช่อ งานเข้า "ตำรวจถอดเทป" เอาผิดให้ร้ายรัฐ

"นายกฯ"ลั่นฟ้อง"ช่อ"กล่าวหาพันโกง"1MDB"

"ดอน"ซัดกลับ"ช่อ"ข้อมูลมั่วมาก เจอฟ้องกลับแน่-รับคิดลาออก

 

          น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการฟ้องร้อง ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการ แต่ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฟ้องมาคนเดียว ไม่จำเป็นต้องรบกวนหน่วยงานอื่นมาฟ้องร้อง เพราะทราบว่าจะให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิงมาฟ้องร้องด้วย ยืนยันว่าตนไม่กลัวการฟ้องกลับ ไม่เช่นนั้นคงไม่เดินมาถึงขั้นนี้ และไม่ใช่การแก้แค้นที่ถูกยุบพรรคอนาคตใหม่จึงออกมาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องที่เตรียมไว้เพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เมื่อกรรมการบริหารพรรคอนาคตถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และเป็นเนื้อหาที่ไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้อภิปรายได้ จึงเปิดอภิปรายนอกสภา


          “เรื่องนี้ในสภาฯก็จะไม่มีอภิปรายแล้ว โดยเป็นแค่ 1 ใน 10 เรื่องเท่านั้น ทั้ง 10 เรื่อง ไม่มีเรื่องใดเป็นเรื่องเบาๆที่กล่าวหาลอยๆ มีหลักฐานครบ การอภิปรายนอกสภาฯ เป็นส่วนหนึ่งของคณะอนาคตใหม่ ที่เมื่อมีการจัดทำข้อมูลไว้หลายเรื่อง แต่ไม่ได้พูด ก็ต้องสานต่อให้เสร็จด้วยการเปิดเผยต่อสาธารณะ” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ