ข่าว

พรเพชร เคาะวันนัดตลก.ศาลรธน.เลือกปธ.ศาลรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรเพชร" คาดหลัง 26 ก.พ. เคาะวันนัด ตลก.ศาลรธน. เลือก ปธ.ศาลรธน.ได้ ย้ำ วุฒิสภาทำงานเลือกตลก.ศาลรธน. ไม่ล่าช้า ปัดให้ความเห็น ทำคดีส่งท้าย ตลก.ชุดเก่า

 

 

              รัฐสภา - 24 กุมภาพันธ์ 2563 -นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ปฏิเสธให้ความเห็นต่อคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่มีมติยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารบริหารพรรค 10 ปี พร้อมปฏิเสธกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคเพื่อทิ้งทวนการทำงาน และส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเห็นชอบของวุฒิสภาล่าช้า โดยยืนยันว่า ไม่ได้ล่าช้า ส่วนคำวิจารณ์ของสังคมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของคำวิจารณ์ 

 

 

 

 

             นายพรเพชร กล่าวถึงกระบวนการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่ อีก 1 คน ซึ่งก่อนหน้านี้วุฒิสภาไม่ให้ความเห็นชอบ ว่า รอหนังสือตอบกลับจากศาลปกครอง ซึ่งมีเวลาทั้งสิ้น 30 วัน ขณะที่บุคคลที่วุฒิสภาให้ความเห็นชอบไปก่อนหน้านี้ จำนวน 4 คนนั้น อยู่ระหว่างที่ผู้ได้รับความเห็นชอบลาออกจากตำแหน่งต่างๆ ทุกตำแหน่งภายใน 15 วัน โดยจะครบกำหนดเวลาดังกล่าวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้นเมื่อลาออกเสร็จสิ้น ทางเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญจะนัดประชุมเพื่อเลือกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ดำรงำตแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ