ข่าว

จุรินทร ป้อง เทพไท อย่ามองเป็นตัวปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร" ยัน ส.ส.ปชป. มีเอกภาพ มั่นใจโหวตลงมติทิศทางเดียวกัน ป้อง "เทพไท" อย่ามองเป็นตัวปัญหา เผย อาสาช่วยดูข้อบังคับ ในสภา

 


 

          24 ก.พ.2563-ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึง  การเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งตัวแทนไปร่วมการสัมมนากับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลที่ พัทยาจ.ชลบุรี และเท่าที่ได้รับรายงานจาก นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปของพรรค มั่นใจว่ารัฐมนตรีทุกท่านสามารถชี้แจงตอบข้ออภิปรายของฝ่ายค้านได้

 

 

 

 

จุรินทร ป้อง เทพไท อย่ามองเป็นตัวปัญหา

 

 

                  เมื่อถามว่าเสียงของ สส.ปชป.จะเป็นไปในทิศทางเดียวกับ พปชร.ใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เบื้องต้นในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลควรจะมีมติไปในทิศทางเดียวกันแต่ทั้งหมด ซึ้งต้องไปประชุมร่วมกันในวิปรัฐบาล หลังจากการอภิปรายเสร็จแล้ว และที่ผ่านมาก็ปฏิบัติเช่นนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ตาม

 

                  เมื่อถามว่าเสียงของ ปชป.จะไม่แตกแถวใช่หรือไม่ นายจุรินทร์  กล่าวว่า ส.ส.ปชป.มีความเป็นเอกภาพ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกคนทราบหน้าที่ดีอยู่แล้ว

 

              " เมื่ออภิปรายเสร็จแล้ววิปรัฐบาลก็จะมาประชุมกันซึ่งถือเป็นหลักปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ตามไม่ใช่เรื่องผิดปกติเพื่อกำหนดแนวทางการลงมติร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการลงมติก็จะทำในวันรุ่งขึ้น หลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายก่อนเที่ยงคืนในวันสุดท้าย" นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

               เมื่อถามว่า นายชินวรณ์ ระบุว่า จะไปขอมติของพรรคในการลงมติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะก่อนไปประชุมวิปรัฐบาลแต่ละพรรคต้องประชุมกันภายในก่อน ยืนยันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ อย่ามองให้เป็นเรื่องผิดปกติ ทุกพรรค ปฏิบัติแนวทางนี้ ส่วนกรณีที่นายชินวรณ์ ระบุว่า จะมีการคาดโทษ ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคนั้น ถือเป็นหน้าที่ของวิปที่จะต้องพิจารณา

 

                 เมื่อถามว่าได้กำชับ นายเทพไท เสนพงศ์  สส. นครศรีธรรมราช หลังเคยโหวตส่วนมติพรรคมาแล้ว นายจุรินทร์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปมองว่าท่านจะเป็นปัญหาอะไร แต่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ในที่ประชุมพรรคท่านก็อาสาเข้าไปช่วยในการทำหน้าที่ของวิป โดยเฉพาะในสภาผู้แทนราษฎรเพื่อช่วยดูข้อบังคับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ