ข่าว

ปชป. อุบลงมติแบบไหน ต้องฟังอภิปรายก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. นัดประชุม ส.ส. ซ้อมความเข้าใจรับมือซักฟอก ระบุ ลงมติแบบไหนต้องฟังอภิปรายก่อน

 

 

          เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนได้นัด ส.ส. ของพรรคฯ ประชุมในวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 10.30 น. เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

 

          ถึงแม้รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกอภิปราย แต่รัฐมนตรีทุกคนก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะชี้แจงในที่ประชุมสภากรณีที่ถูกอภิปรายพาดพิงถึงงานที่รัฐมนตรีแต่ละคนรับผิดชอบ แต่เชื่อว่าฝ่ายค้านคงเตรียมข้อมูลพุ่งเป้าไปที่รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายมากกว่า เพราะในญัตติที่ยื่นขอเปิดอภิปรายก็เขียนไว้แล้วว่าจะอภิปรายเกี่ยวข้องกับเรื่องทำนองไหนบ้าง 

 

          นายองอาจ กล่าวอีกว่า สำหรับการลงมติว่าจะไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ โดยทั่วไปในฐานะที่เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลทั้งงานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว แต่สำหรับการลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เราคงจะนำข้อมูลเนื้อหาสาระการอภิปรายของฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรีมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจว่าจะลงมติอย่างไร โดยตนจะนัดประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ก่อนการลงมติเพื่อพิจารณาร่วมกันว่าจะลงมติอย่างไรต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ