ข่าว

'สุทิน'ลั่น อภิปรายไม่ไว้วางใจ จะได้เห็นคนบาปครองเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานวิปฝ่ายค้าน ลั่น  อภิปรายไม่ไว้วางใจประชาชนจะได้เห็นคนบาปครองเมือง  หวังกระแสโซเชียลเป็นพลังโหวตนายกฯและพวกออกจากการบริหารประเทศ

       นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้  มีเป้าหมายเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เกิดขึ้นใน 3 ระดับ ได้แก่ ขั้นแรกคือเปลี่ยนวิธีคิด วิธีทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ

       ขั้นที่สองคือ การเปลี่ยนแปลงตัวรัฐมนตรี หรือปรับคณะรัฐมนตรี  และเป้าหมายขั้นสูงสุดคือคาดหวังให้เปลี่ยนรัฐบาล และเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี  โดยบุคคลที่จะถูกตรวจสอบจากฝ่ายค้านมากที่สุด คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เนื่องจากบริหารบ้านเมืองไร้ประสิทธิภาพ  ประชาชนเกิดความทุกข์ยาก  ประเทศเจอภาวะวิกฤตหลายด้าน ทั้งสงครามการค้า ค่าเงินบาท การส่งออกชะลอตัว  การรับมือกับไวรัสโควิด-19 และฝุ่น พีเอ็ม 2.5 ที่ไร้ประสิทธิภาพ และประชาชนลำบาก  สะท้อนจากตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอตัวลง  โดยในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจเติบโตเพียงร้อยละ 2.4  ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบหลายปี  และมีแนวโน้มที่เศรษฐกิจจะติดลบในปีนี้  เมื่อรัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว   จึงเป็นเหตุผลให้นายกฯและคณะรัฐมนตรีไม่ควรอยู่ต่อไป

    “จบการอภิปรายในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ฉายาคนบาปครองเมือง  เพราะคนที่ยืนอยู่บนความลำบากของคนอื่น คุณก็จะได้รับเสียงสาปแช่ง และถ้าคุณยังทนเสียงสาปแช่งได้ก็คือคนบาป  ถ้าเป็นคณะก็คณะคนบาปครองเมือง” นายสุทิน กล่าว

      ทั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  และเป็นครั้งแรกที่เป็นการอภิปรายฯ มีช่องทางแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย  โดย ส.ส.มีหน้าที่โหวตในสภา  ขณะที่ประชาชนสามารถโหวตนอกสภาผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในประเทศไทย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ