ข่าว

'เพื่อไทย'ติวเข้มซักฟอกโค้งสุดท้าย เชื่อข้อมูลเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ติวเข้มอภิปรายไม่ไว้วางใจโค้งสุดท้าย เชื่อข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมชวนประชาชนติดตามแบบไม่กระพริบตา เพราะไฮไลท์สำคัญจะเกิดขึ้น ในทุกช่วง ทุกประเด็นของการอภิปราย

     22 ก.พ. 63 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เรียกประชุมขุนพลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อซักซ้อมประเด็นการอภิปรายรวมทั้งกำหนดระยะเวลาอภิปรายของแต่ละคน และจัดคิวอภิปรายในส่วนของ ส.ส. พรรคเพื่อไทย

      โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมประชุมรับฟังการซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี ซึ่งเชิญผู้อภิปรายมาหารือ อาทิ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา นายไชยา พรหมา ส.ส. หนองบัวลำภู นายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส. กาฬสินธุ์ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส. กรุงเทพมหานคร นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส. อุบลราชธานี นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่

  'เพื่อไทย'ติวเข้มซักฟอกโค้งสุดท้าย เชื่อข้อมูลเจ๋ง

     เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเชิญบุคคลที่ทำหน้าที่อภิปรายมาหารือ เพื่อพิจารณา เนื้อหาสาระที่แต่ละบุคคลได้เตรียมไว้ โดยจะนำมาปรับปรุงให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด เช่นส่วนของการผลิตสื่อประกอบการอภิปราย แต่ละบุคคลจะช่วยพิจารณาว่า จุดใดจะใช้คลิปไหน ประกอบการอภิปราย คลิปไหนจะใช้ในช่วงเวลาใด โดยมีทีมสนับสนุนการอภิปรายช่วยพิจารณาด้วย 

       พร้อมย้ำว่าการปรับปรุงเนื้อหาสาระ จะช่วยให้การนำเสนอน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่นการเพิ่มเติมคำสำคัญ สนับสนุนการจัดทำสื่อประกอบการอภิปราย มั่นใจว่า ไฮไลท์สำคัญจะเกิดขึ้นทุกชั่วโมง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ ขณะเดียวกันคณะทำงานสนับสนุนการอภิปรายจะจัดทำคลิปไฮไลท์ของแต่ละบุคคล เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้สังคมได้รับทราบถึงเนื้อหาสาระ และข้อเท็จจริงของการทุจริตมากที่สุด

     ขณะที่นายชูวิทย์ ในฐานะประธานส.ส.ภาคอีสานพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ข้อมูล ข้อเท็จจริงที่จะนำไปสู่การอภิปรายได้จากการรวบรวมของทีมงานพรรคเพื่อไทย รวมถึงข้อมูลที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน จึงขอให้ ติดตามการอภิปราย โดยไม่คลาดสายตาเพราะไฮไลท์จะเกิดขึ้นทุกช่วงทุกประเด็นของการอภิปราย เช่นข้อมูลการอภิปรายของตนเองจะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาล ภายใต้การบริหารราชการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คิดไม่เป็น ทำไม่เป็น สุดท้ายนำไปสู่ความล้มเหลว

     เช่นเดียวกับนายสมคิด ระบุว่าการซักซ้อมวันนี้ถือเป็นการติวเข้มรอบ 2 ก่อนวันอภิปรายจริง ซึ่งได้เน้นย้ำถึงแนวทางการอภิปราย โดยเฉพาะข้อมูลที่จะใช้กล่าวหาคณะรัฐมนตรี ข้อมูลจะได้รับการเติมเต็ม ให้สมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นการอภิปรายที่จะเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนได้ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะมืออภิปรายได้เตรียมงานมาร่วมเดือน ซึ่งทีมงานทุกคน ทั้งคณะทำงานของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ข้อมูลสนับสนุนจากประธานยุทธศาสตร์ ซึ่งผนวกเป็นทีมเพื่อไทย จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวังแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ