ข่าว

ชัช แย้ม 10 ส.ส.อนค.จ่อซบ พลังท้องถิ่นไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัช" เผย "เด็กอนค." ติดต่อขอย้ายซบ "พลังท้องถิ่นไท" แย้ม มีถึง 10 คน ชี้ พูดยาก หาก ส.ส.เพิ่ม "โควต้ารมต." เพิ่มตามหรือไม่ แต่ตัวเองอยากเข้าไปบริหาร แต่ไม่ถึงขั้นนั่ง "มท.1" แค่ "มท.2" ก็พอ

 



                       22 ก.พ.2563-ที่โรงแรม Way hotel ที่พัทยา จ.ชลบุรี นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่าจะย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท แต่ยังไม่ได้คุยกันอย่างจริงจัง ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้ติดต่อไปก่อน แต่มีบางคนที่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว


 

 

 

ชัช แย้ม 10 ส.ส.อนค.จ่อซบ พลังท้องถิ่นไทย

            เมื่อถามว่าคนที่ติดต่อเข้ามามีจำนวนถึง 10 คนหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ก็มีถึงขนาดนั้น ก็ยังไม่แน่นอน เพราะยังมีอีกตั้งหลายพรรคอยู่ที่พวกเขา แต่ถ้าเขามาพรรคเราก็ยินดีต้อนรับ ประกาศตัวชัดเจนเมื่อไหร่นั้น ตนยังไม่มั่นใจ เพราะเขาอาจจะต้องหาที่ที่สบายใจ ก็ขึ้นอยู่กับตัวส.ส. เราไปพูดอะไรมากไม่ได้ เขาจะเสียหาย

 
              เมื่อถามว่า หากมีส.ส.ย้ายเข้าเพิ่มกับพรรคจำนวนมาก จะทำให้ส.ส.พึงมี กับส.ส.ของพรรคไม่สอดคล้องกัน นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหาดังกล่าว เพราะทุกคนเข้ามาแล้วร่วมกันทำงาน ก็น่าจะเป็นเรื่องดี ดีกว่าที่เราจะมีไม่มีคน


             เมื่อถามอีกว่า หากส.ส.พรรคอนค.มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น จะส่งผลทำให้ทางพรรคได้ตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า มันก็พูดยาก แต่ตนก็อยากเข้าไปบริหาร ถ้าผู้มีอำนาจเขาไม่แต่งตั้ง แล้วจะทำอย่างไร ต้องอยู่ที่เขาด้วย ขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

 

           อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ได้ตำแหน่ง ตนก็ยังร่วมรัฐบาลอยู่ เพราะอยากให้ประเทศชาติเดินหน้า ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ถ้าสมัยหน้า พรรคเราเลือกเข้ามาได้ส.ส.เยอะ เราก็ต้องเอา เพราะหากเสียงมากขึ้น คนอยู่กับเรามากขึ้น และมองว่าเราสามารถทำงานได้ เราก็ทำ และเราอยากทำสิ่งที่เราถนัด อย่างพรรคของตนทำงานเกี่ยวกับท้องถิ่นได้อย่างสบาย รู้ปัญหาต่างๆ อะไรที่ผิดระเบียบ ถ้าสามารถแก้ไขก็เดินหน้าได้ เรื่องของท้องถิ่นนั้น หากได้ทำงานอย่างเต็มที่ก็จะช่วยขับเคลื่อนประเทศได้ ส่วนถึงขั้นต้องได้ตำแหน่งระดับรัฐมนตรีว่าการมหาดไทยหรือไม่นั้น “คงไม่ต้องถึงขนาดนั้น แค่รัฐมนตรีช่วยฯ ก็พอ”  


               นอกจากนี้ นายชัชวาลล์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางพรรคพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ต้องดูว่าเมื่อฟังแล้ว ระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล ฝั่งไหนจะมีน้ำหนักดีกว่า แต่วันนี้ยังตอบไม่ได้ เราต้องดูว่าหากฝ่ายค้านพูดมาแล้วมีเหตุผล มีน้ำหนักที่ชัดเจน ทางเราก็คงลำบากใจพอสมควรที่จะยกมือให้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ