ข่าว

สนธิรัตน์ สยบข่าวปลด วิรัช พ้น ปธ.วิปรบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" สยบข่าว ปลด "วิรัช" พ้น "ปธ.วิปรบ." ยัน ไม่มีพูดคุย ไม่ต้องหนักใจ เชื่อ เสียงโหวต "รมต." ไปในทิศทางเดียวกัน ปัด ทาบ "เด็กอนค." เข้าพรรค




                  22 ก.พ.2563-ที่โรงแรม Way hotel พัทยา จ.ชลบุรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรค เสนอปลดนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พ้นตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ว่า ไม่มีหรอก เรื่องความขัดแย้งไม่มีและเรื่องการเปลี่ยนตัวประธานวิปรัฐบาลยังไม่มีการพูดคุยกัน ยังไม่มีประเด็น ไม่ต้องไปหนักใจเรื่องนี้ ความคิดเห็นที่แตกต่างอาจจะมีเป็นปกติของพรรคที่ มีส.ส.จำนวนมาก ยืนยันความเป็นเอกภาพของพรรคไม่มีปัญหา และยืนยันเสียงสนับสนุนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะไปในทิศทางเดียวกัน เพราะมีการพูดคุยกันแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

สนธิรัตน์ สยบข่าวปลด วิรัช พ้น ปธ.วิปรบ.

 

 

            เมื่อถามว่าบางพรรคการเมืองยังไม่ตัดสินใจยกมือสนับสนุนรัฐมนตรีตามมติวิปรัฐบาลหากมีกรณีทุจริตหรือเรื่องคุณสมบัติ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า วิปรัฐบาลได้ประสานพรรคร่วมรัฐบาลให้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งคะแนนเสียงของรัฐมนตรีแต่ละคน จะไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางการเมือง เมื่อถามว่าในเลขาธิการพรรคจะจัดการความขัดแย้งภายในอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าววว่า มีการรับฟังทุกฝ่าย ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นจนขยายความขัดแย้งออกไป ทุกอย่างเป็นเรื่องที่ดำเนินการไปตามปกติของพรรค เมื่อถามว่าหลายครั้งเหมือนมีความพยายามวัดพลังกันระหว่างบางกลุ่มในพรรค นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เวลามีอะไรก็พูดจากัน อย่าเรียกว่ามีฝ่ายเยอะเลย
 

 

               เมื่อถามถึงการทาบทามส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ตนไม่ได้ทาบทามและไม่ทราบเรื่องนี้ เพิ่งจะมีคำพิพากษายุบพรรคไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ.คงเป็นข่าวลือที่มีจำนวนมากในขณะนี้ และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการรับสมาชิกจากพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใครต้องการจะมาค่อยคุยกัน



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ