ข่าว

เฉลิมชัย ท้าฝ่ายค้านลงมติหนุน 6 รมต.หากตอบข้อกล่าวหาได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมชัย" ท้า "ฝ่ายค้าน" ลงมติหนุน 6 รมต. หากชี้แจง-ตอบข้อกล่าวหาได้ มั่นใจ รมต. ชี้แจงต่อสภาฯ ได้ ปัดเผยมติปชป. ไว้วางใจหรือไม่ รอหารืออีกครั้ง ย้ำการตัดสินใจ ต้องเป็นมติของพรรค


 

 

           ประชาธิปัตย์  - 22 กุมภาพันธ์ 2563 -นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีการหารือหรือมติใดๆ ต่อการลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  หลังจากที่กลุ่มพรรคฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ช่วงวันที่ 24- 28 กุมภาพันธ์ นี้


 

 

 

 

เฉลิมชัย ท้าฝ่ายค้านลงมติหนุน 6 รมต.หากตอบข้อกล่าวหาได้

 

 

                  เบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมแกนนำ และส.ส.​จะหารือร่วมกันช่วงที่เว้นจังหวะระหว่างการอภิปรายและการลงมติ ที่รัฐธรรมนูญกำหนดว่าหลังจากการอภิปรายแล้วเสร็จต้องเว้นเวลาไว้ 1 วัน ก่อนนัดเพื่อลงมติ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าเมื่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มีมติอย่างไร ส.ส.ของพรรคมีวินัยพร้อมปฏิบัติตามมติ ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านระบุว่าหลังการอภิปรายแล้วเสร็จ พรรคร่วมรัฐบาลที่มีจิตสำนึกอาจพิจารณาถอนตัวหรือยื่นคำขาดไปยังรัฐบาลนั้น ตนมองว่าประเด็นของฝ่ายค้านคือเป็นเกมที่ใช้พูดกันทั้งนอก และในสภาฯ ทั้งนี้ในทางกลับกันตนขอฝากไปยัง ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ให้ยกมือสนับสนุนรัฐมนตรีที่สามารถชี้แจงในข้อกล่าวหาของพรรคฝ่ายค้านได้  

 

 

                    "ผมเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจสามารถตอบคำถามได้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะมีส่วนร่วมต่อการอภิปราย โดยส่งนายชินวรณ์​ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล จะติตดาม หากพบการอภิปรายที่ผิดข้อบังคับ เป็นสิทธิของส.ส.ทุกคนที่จะประท้วงหรือท้วงติงว่าผิดข้อบังคับการประชุม" นายเฉลิมชัย กล่าว

 

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่ามติของพรรคประชาธิปัตย์ต่อการให้ความไว้วางใจหรือไม่ จะตัดสินใจอย่างอิสระหรือฟังจากแกนนำรัฐบาล นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นองค์กร ดังนั้นมติพรรค ย่อมเป็นมติพรรค”.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ