ข่าว

ติวเข้ม วิปรัฐบาลจี้ถามรมต.เป้าซักฟอกเสมือนจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ส่ง "บิ๊กช้าง" ร่วมสัมมนา รับมือ "ซักฟอก" แทน ด้าน "วิปฯพรรคร่วม" เตรียมพร้อมสู้ศึก จำลองเสมือนจริง จี้ ถามตรงประเด็น หวัง เค้นคำตอบฝ่ายค้าน รอบคอบ รัดกุม

 


                
                  22 ก.พ.2563-ที่โรงแรม Way Hotel อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้มีการจัดงานประชุมสัมมนาเรื่องญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีรัฐมนตรี วิปรัฐบาล และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมสัมมนา

               
 

 

 

 

ติวเข้ม วิปรัฐบาลจี้ถามรมต.เป้าซักฟอกเสมือนจริง

 

 

                โดยเมื่อเวลา 09.20 น. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะทำงาน ได้เดินทางมาร่วมสัมมนา ในฐานะตัวแทนนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เพื่อร่วมระดมความคิดเห็นและสนับสนุนข้อมูล ในการตอบญัตติของฝ่ายค้าน โดยรูปแบบการสัมมนาจะจำลองการอภิปรายเสมือนจริง จะมีการเอาญัตติของฝ่ายค้านเป็นโจทย์แล้วให้รัฐมนตรีแต่ละคนตอบ และจะมีผู้ที่คอยจี้ถามไปในแต่ละประเด็น หากพบว่าคำตอบยังไม่ครอบคลุมหรือรัดกุมเพียงพอ คณะทำงานก็จะกลับไปเตรียมความพร้อมให้คำตอบสมบูรณ์มากขึ้น

 

 

ติวเข้ม วิปรัฐบาลจี้ถามรมต.เป้าซักฟอกเสมือนจริง
      

          
                โดยในวันเดียวกัน รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 5 คน ก็จะเดินทางมาเข้าร่วมด้วย ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ​ และร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​

 

 

ติวเข้ม วิปรัฐบาลจี้ถามรมต.เป้าซักฟอกเสมือนจริง

 

 

              อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวแทนวิปรัฐบาลจากพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองประธานวิปรัฐบาล และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นต้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ