ข่าว

"วิรัช" ส่ง "สุภรณ์-สิระ-ปารีณา" โต้ฝ่ายค้านป้ายสีซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" ประธานวิปรัฐบาล มอบ "สุภรณ์-สิระ-ปารีณา" แถลงข่าวประเด็นฝ่ายค้านกล่าวหาใส่ร้าย สร้างหลักฐานเท็จโจมตี นายกฯและรัฐมนตรี

 

                ที่โรงแรม Way Hotel นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี วันที่ 22 ก.พ. 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานนอกสภาสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้นำคณะทีมงาน อดีตส.ส.นอกสภาฯ เช่น นายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา ,นายเวียง วรเชษฐ ,นายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ,นายสรชาติ สุวรรณพรหม ,นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มาร่วมประชุมเตรียมการสรุปประเด็นและข้อมูลตามญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล ร่วมกับคณะวิปรัฐบาล และแกนนำส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้มีการสัมนา 2 วัน ในวันที่ 22-23 ก.พ.นี้

                อ่านข่าว สุภรณ์ โต้ วัน 'ยอมอกตัญญู ไม่ยอมรับใช้คนโกง

 

 

"วิรัช" ส่ง "สุภรณ์-สิระ-ปารีณา" โต้ฝ่ายค้านป้ายสีซักฟอก

 

 

 

                "นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้มอบภารกิจให้คอยทำหน้าที่ดูประเด็นการอภิปรายของซีกฝ่ายค้าน คอยตอบโต้และแถลงข่าวร่วมกับ ส.ส.สิระ เจนจาคะ และ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ซึ่งจะต้องตรวจสอบประเด็นว่า สิ่งที่ ส.ส.ฝ่ายค้านกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี สร้างหลักฐานอันเป็นเท็จ ในประเด็นสาระที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ดังนั้นจะได้มีการพูดคุยเพื่อปรึกษาหารือสรุปสาระร่วมกันให้เกิดการแถลงข่าวชี้แจงที่มีเนื้อหาสาระข้อเท็จจริงให้สื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบ ว่าสิ่งที่ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนพูดพาดพิงเป็นเท็จอย่างไร ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร"

 

 

"วิรัช" ส่ง "สุภรณ์-สิระ-ปารีณา" โต้ฝ่ายค้านป้ายสีซักฟอก

 

 

                ทั้งนี้ นายสุภรณ์ ได้แจ้งนายวิรัชว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีความหนักใจ ทางคณะฯได้มีการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนให้ทราบ และยังได้มอบหน้าที่กับนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าทีมกฎหมาย เตรียมเก็บข้อมูลที่หมิ่นประมาทเสียหายเพื่อดำเนินคดีฟ้องร้องต่อ ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่อภิปรายทำให้เกิดความเสียหาย เหมือนในกรณีที่มีแหล่งข่าวว่านายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เคยอภิปรายพาดพิง อดีตส.ส.เกียรติ สิทธิอมร จนกระทั่งนายยุทธพงษ์ ต้องมาขอโทษขอขมา เพื่อให้ถอนฟ้องเรื่องนี้มาแล้ว ถ้าไม่เชื่อให้ไปถามท่าน อดีตส.ส.เกียรติ ดูว่า ผลจากการกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีอันเป็นเท็จ แล้วทำให้ท่านอาจเกิดความเสียหาย สุดท้ายจนต้องมาขอขมาท่าน แบบนี้ถือว่าใช้ไม่ได้ ผมได้เสนอท่านประธานวิปฯว่า "อย่าให้ผู้ใหญ่ที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี ให้ใครมาขอขมาท่านเด็ดขาด" ต้องถูกดำเดินคดีเป็นตัวอย่างให้ถึงที่สุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ